Football Rankings: Thái Lan sẽ tụt hạng thê thảm trên BXH FIFA

Thái Lan bị trừ tới hơn 30 điểm sau kết quả tệ hại ở 3 lượt cuối vòng loại World Cup 2022, qua đó tụt hạng thê thảm trên BXH thế giới. 

Theo tính toán từ trang Football Rankings, sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cũng như EURO 2020, thứ hạng trên BXH FIFA dự kiến sẽ thay đổi chóng mặt trong tháng 8 tới đây.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn sẽ đứng ở vị trí thứ 92 thế giới. Đây không phải là kết quả bất ngờ. Bởi lẽ theo dự đoán trước đó, ĐT Việt Nam chỉ khi thắng cả 4 trận (bao gồm trận giao hữu với Jordan và 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup gặp Indonesia, Malaysia và UAE), thầy trò Park Hang Seo mới có hy vọng vào top 90 thế giới. Tuy nhiên, kết quả mà ĐT Việt Nam có được là 2 chiến thắng trước Indonesia và Malaysia; hoà Jordan và thua UAE. 

Thái Lan bị rơi 17 bậc trên BXH của Football Rankings

Ngược lại, ĐT Thái Lan tụt hạng thê thảm. Với chỉ 1 trận hoà đầy thất vọng trước Indonesia cộng thêm 2 trận thua trước Malaysia và UAE ở vòng loại World Cup, ĐT Thái Lan bị trừ tới 31,27 điểm. Cũng vì thế, Thái Lan từ vị trí thứ 106 khả năng rơi xuống thứ 124 thế giới. Khoảng cách giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam cũng vì thế mà nới rộng lên đáng kể. 

Rõ ràng, đây cũng là lý do lớn khiến LĐBĐ Thái Lan mất kiên nhẫn và quyết định sa thải HLV Akira Nishino. Sau quãng thời gian đầu thể hiện khá tốt với ĐT Thái Lan, HLV Nishino dần mất phương hướng và cầm quân Thái Lan kém hiệu quả. Trong giai đoạn chuẩn bị cho 3 trận thi đấu tập trung ở vòng loại World Cup, khi Thái Lan phát hiện ra có trường hợp dương tính với Covid-19, HLV Nishino cũng rất chậm chạp và bị động trong kế hoạch điều binh khiển tướng của mình.

Giọt nước tràn ly với ông Nishino đến ở trận hoà như thua trước Indonesia. Tung ra một đội hình phụ, Thái Lan đã phải trả giá quá đắt khi để hoà 2-2 cay đắng trước Indonesia, qua đó tự loại mình ra khỏi cuộc đua giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

 Tùng Anh
Từ khóa: