Gạt bỏ hiềm khích, đồng đội của Messi hết lời ca ngợi Mbappe

Thủ môn Emiliano Martinez, đồng đội của Messi tại tuyển Argentina đã dành nhiều lời "có cánh" cho Mbappe sau những đồn đoán về mâu thuẫn trước đó.

Trả lời tờ L'Equipe, thủ môn Emiliano Martinez dành nhiều lời khen cho Kylian Mbappe. Thủ môn người Argentina khẳng định chân sút người Pháp là một cầu thủ phi thường, là tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo. Martinez cũng dự đoán Mbappe sẽ giành nhiều QBV trong tương lai sau khi Ronaldo và Messi giải nghệ.

“Việc cậu ấy được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là có lý do.Tôi dành sự tôn trọng cho cậu ấy cả với tư cách cầu thủ lẫn một người đàn ông.

Mbappe là một hình mẫu để các cầu thủ noi theo. Cậu ấy rất phi thường. Cậu ấy đã vô địch World Cup và ghi hat-trick ở trận chung kết của kỳ World Cup tiếp theo. Tất cả người dân Pháp nên tự hào khi có một cầu thủ như cậu ấy.

Khi Messi và Ronaldo giải nghệ. Mbappe sẽ đi theo con đường tương tự. Cậu ấy sẽ giành được rất nhiều Quả bóng vàng”, thủ môn người Argentina khẳng định.

Messi, Martinez và Mbappe tại World Cup 2022 (từ trái qua phải).

Martinez được vinh danh ở hạng mục (Yashin Trophy) thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong 12 tháng qua, phần lớn nhờ vào thành tích của anh tại World Cup với Argentina. Tuy nhiên, khi Martinez tham dự buổi lễ tại Pháp, một số người hâm mộ đã la ó và hô vang "Mbappe" để át vía ngôi sao Premier League. Điều đó buộc người chủ trì sự kiện là Didier Drogba ra hiệu tất cả phải im lặng.

Thủ môn Emiliano Martinez từng vấp phải những tranh cãi gay gắt khi cầm một con búp bê có mặt Mbappe trong buổi diễu hành ăn mừng chức vô địch World Cup tại Buenos Aires. Trước đó, sau trận chung kết World Cup giữa Argentina và Pháp, Martinez được cho là đã tập hợp các đồng đội để "dành một phút mặc niệm cho Mbappe".

Mbappe chưa giành được Quả bóng vàng nào trong sự nghiệp. Năm nay, chân sút người Pháp về đích thứ 3 trong cuộc đua Quả bóng vàng, thua kém Messi và Haaland. Tuy nhiên, Mbappe năm nay mới 25 tuổi và đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Bởi vậy, khả năng tiền đạo đang khoác áo PSG giành Quả bóng vàng trong tương lai rất cao.

Năm ngoái, chính Mbappe lập hat-trick vào lưới Martinez trong trận chung kết World Cup. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc, Pháp chỉ hòa Argentina 3-3 trong 120 phút và thua 2-4 ở loạt luân lưu. Sau trận, Mbappe giành Giày Vàng và Quả Bóng Bạc World Cup, trong khi Messi giành Giày Bạc và Quả Bóng Vàng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh