Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam 2023 khởi tranh từ 01/4, trực tiếp trên VTVcab

Giải thể thao sinh viên Việt Nam - VUG là sân chơi thể thao lớn và uy tín nhất dành cho sinh viên tại Việt Nam, với 10 năm thành lập.

Bên cạnh 2 bộ môn được tổ chức thường niên là Bóng đá trong nhà (Futsal) và Nhảy đối kháng (Dance Battle), năm 2023, Trung ương Hội Sinh viên VN và VTVcab phối hợp tổ chức VUG mùa 9, phát triển thêm nhiều bộ môn khác như: Bóng đá sân 11, Bóng rổ 3x3, Thể thao điện tử (E-sports). Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam 2023 hứa hẹn sẽ là một sự kiện sôi động, đa dạng và bùng nổ cho sinh viên toàn quốc và được trực tiếp trọn vẹn trên kênh ON Sports Action, app ON Plus, ON và hệ sinh thái thể thao của VTVcab.

VUG 9 năm nay được "mở màn" vào ngày 01.4 tới đây tại Hà Nội với các trận đấu từ 2 bộ môn: Bóng rổ 3x3 (Basketball 3x3) và Nhảy đối kháng (Dance Battle), nối bước theo sau là bộ môn Chạy bộ (Running), Bóng đá trong nhà (Futsal),Thể thao điện tử (eSports).

Năm 2023, bộ môn bóng rổ 3x3 lần đầu tiên xuất hiện tại VUG, cũng là sân chơi bóng rổ 3x3 dành cho sinh viên với quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức. Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng VUG Bóng rổ 3x3 đã thu hút gần 120 đội tuyển tham dự trên khắp cả nước tranh tài, đã thấy rõ sức hút của Giải đấu nói riêng và bộ môn bóng rổ nói chung trong cộng đồng sinh viên.

Bóng rổ 3x3 là một hình thức chơi bóng rổ trên sân với 1 cột rổ được xuất hiện từ cuối những năm 1980. Mỗi đội sẽ có 3 người thi đấu với nhau trong khoảng thời gian nhất định. Ngoài tên gọi 3x3 ra, bộ môn này còn được nhắc tới là bóng rổ nửa sân.

Nhảy đối kháng (dance battle) là sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê, yêu thích lĩnh vực nhảy hiện đại và trở thành một bộ môn thi đấu tại VUG từ năm 2013 bằng hình thức đấu đồng đội và mùa giải năm nay, vòng chung kết của bộ môn này cũng diễn ra trong tháng 4/2023.

Tại vòng loại VUG9 – với hình thức nộp bài dự thi online, BTC và Ban giám khảo cũng nhận thấy những bài dự thi được đầu tư công phu từ kỹ thuật nhảy, nội dung đến chất lượng hình ảnh, các bài dự thi đều truyền tải những thông điệp ý nghĩa dựa trên chủ đề BTC đưa ra. Những bài dự thi sẽ được đăng công khai lên trang bình chọn chính thức của VUG. Điểm số của mỗi đội được tính theo công thức: Tổng điểm = Điểm BGK x 80% + Điểm bình chọn x 20%.

Thang điểm của BGK bao gồm các tiêu chí: Sự sáng tạo, Kỹ thuật, Vũ đạo (Đồng đều, xử lí đội hình): 2 điểm, Nội dung. Top 8 đội có điểm cao nhất ở mỗi khu vực sẽ tiến thẳng vào vòng Chung kết khu vực, thi đấu đối kháng tại sân với các vòng Tứ kết – Bán kết – Chung kết.

Giải VUG hướng tới mục tiêu tăng cường các hoạt động rèn luyện thể chất, thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục thể thao của sinh viên cả nước; góp phần đẩy mạnh phong trào "Sinh viên 5 tốt", tạo ra lớp sinh viên hội đủ các tiêu chí "đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt".

Bắt đầu từ mùa giải 2023, với việc đồng hành của VTVcab như một cầu nối để tạo nên nền tảng thể thao giải trí - kết nối giới trẻ toàn quốc. Các phần tranh tài của VUG 9 sẽ được VTVcab trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao: Truyền hình, OTT, MXH.