Giành quyền vào chung kết SEA Games, ĐT nữ Việt Nam nhận thưởng cực khủng

Chiến thắng trước Myanmar tối 18/5 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 5 liên tiếp lọt vào chung kết môn bóng đá nữ tại các kỳ SEA Games.

Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như trong hiệp 1 cuộc đọ sức giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tiến thêm một bước nữa tới việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games đã giành được cách đây 3 năm.

Không chỉ riêng trận đấu với Myanmar, kể từ đầu chiến dịch SEA Games, các cô gái áo đỏ để thể hiện một phong độ thi đấu ấn tượng. Lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua những đối thủ khó chịu như Philippines hay Myanmar để có mặt trong trận chung kết gặp đối thủ truyền kiếp là Thái Lan.

Theo dõi màn trình diễn ấn tượng ở trận bán kết đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được một "cơn mưa" tiền thưởng. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thưởng nóng cho đội tuyển nữ 800 triệu đồng. Trong khi, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam cũng lần lượt tặng đội 200 và 300 triệu đồng.

Đây là món quà khích lệ, động viên các cô gái của chúng ta tiếp tục cố gắng, nỗ lực thi đấu hết sức trong trận chung kết sắp tới nhằm đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, đội trường Huỳnh Như cũng cho biết: "Bầu không khí trên khán đài rất tuyệt vời. Điều đó đã giúp các cầu thủ thi đấu trên sân tự tin hơn để giành kết quả tốt nhất".

Đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cũng hứa rằng cô cùng toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu hết mình ở trận chung kết để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 21/5 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

 Trung Hiếu