Greenwood lập siêu phẩm vào lưới Leicester City

Bàn thắng tuyệt đẹp của Greenwood đã giúp MU vượt lên dẫn trước 1-0 trước Leicester City.

MU nhập cuộc đầy khó khăn trong trận đấu với Leicester City. Họ có thế trận lép vế trước đội chủ sân King Power. Theo thống kê, trong 15 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã cầm bóng tới 59%.

Nếu xét về số cơ hội nguy hiểm, Quỷ đỏ cũng không thể băng đối thủ. Vardy và Iheanacho đều có tình huống uy hiếp nhất định lên khung thành của De Gea.

Mặc dù vậy, ở thế khó, MU đã có nhân tố tạo nên sự khác biệt là Greenwood. Phút 19, tiền đạo người Anh nhận được bóng sau đường chuyền của Bruno Fernandes. Sau vài nhịp chỉnh bóng, Greenwood đã thực hiện cú sút xa mạnh như búa bổ, khiến cho thủ thành Schmeichel bó tay, giúp MU vượt lên dẫn trước.

Greenwood lập siêu phẩm vào lưới Leicester City, mở tỷ số cho MU

Theo thống của của Opta, 24% số bàn thắng mà Greenwood ghi được cho MU tới từ những pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Chỉ có Beckham (55%) và Nani (31%) là có tỷ lệ số bàn thắng ngoài vòng cấm nhiều hơn ngôi sao trẻ của Quỷ đỏ (tính các cầu thủ ghi từ 20 bàn trở lên cho MU).

Tuy nhiên, MU chỉ có thể giữ được lợi thế dẫn trước tới phút 31. Sai lầm thuộc về hàng thủ của Quỷ đỏ khi mất bóng nguy hiểm. Tielemans đã thực hiện cú lốp bóng vô cùng tinh tế, vượt qua ngoài tầm với của De Gea để san bằng tỷ số 1-1.

 Minh Long
Từ khóa: