Hà Nội đánh bại Viettel trong ngày Quang Hải chia tay V-League

Quang Hải không ghi bàn trong ngày chia tay V-League nhưng Hà Nội vẫn đánh bại Viettel trong trận đấu bù vòng 2.

Kết quả: Viettel 0-1 Hà Nội

Ghi bàn

Hà Nội: Thái Quý (61')

Trận Viettel vs Hà Nội luôn là màn so tài đáng xem giữa 2 đội bóng có chất lượng đội hình và lối chơi tốt nhất V-League. Trận đấu bù vòng 2 giữa 2 đội lại càng được chú ý hơn bởi đây là trận đấu cuối cùng của Nguyễn Quang Hải trong màu áo Hà Nội ở V-League trước khi anh hết hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do.

Vẫn như thường lệ, Hà Nội là đội cầm bóng chủ động hơn và cố gắng áp đặt thế trận. Trong khi đó, phòng ngự phản công luôn là sở trường của Viettel. Dù thiếu Trần Nguyên Mạnh và Bùi Tiến Dũng, hàng thủ của Viettel vẫn không dễ bị đánh bại. Trong hiệp đấu đầu tiên, cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội đúng theo cách chơi mà họ đặt ra.

Các khán giả được chứng kiến một trận đấu với các pha xử lý bóng ở nhịp độ cao. Hà Nội có nhiều tình huống uy hiếp rõ rệt hơn. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng Thủ đô lại bỏ lỡ những pha bóng ngon ăn rất đáng tiếc. Thậm chí, khi thủ môn của Viettel đã bị đánh bại vì cú dứt điểm của Thái Quý thì cột dọc lại cứu thua cho đội chủ nhà.

Ở chiều ngược lại, Hoàng Đức và đồng đội cũng có những tình huống đáp trả khiến đối phương phải giật mình. Cũng giống như Hà Nội, khả năng kết thúc của các cầu thủ Viettel cũng không tốt trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Viettel vẫn chủ trương chơi chặt chẽ ở sân nhà và hạn chế cơ hội của đối thủ tốt hơn so với hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc mất cảnh giác đã khiến đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng phải trả giá bằng bàn thua.

Một lần nữa Hà Nội lại khai thông bế tắc từ một tình huống dàn xếp cố định tinh quái. Đội bóng Thủ đô thực hiện một pha đá phạt nhanh. Văn Quyết vượt qua thủ môn Viettel rồi kiến tạo cho Thái Quý dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thua, Viettel ngay lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc mất Geovane Magno vì chấn thương khiến đội chủ nhà bế tắc trong các pha triển khai bóng. Hà Nội chơi thận trọng và điều đó càng khiến Viettel thêm khó khăn. Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng có một vài pha tấn công đáng chú ý từ cánh trái nhưng không thể tạo ra nguy hiểm cho khung thành đối thủ.

Đội hình thi đấu

Viettel: Thế Tài, Văn Thiết, Thanh Bình, Đức Chiến, Duy Thường, Hoàng Minh, Hoàng Đức, Jaha, Pedro Paulo, Tiến Anh, Geovane

Hà Nội: Văn Công, Thái Quý, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Zec Duro, Ivancic, Đức Huy