Hà Nội FC từ chối để Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam

Hà Nội FC đưa thông báo chính thức về việc từ chối để Hùng Dũng lên tập trung ĐT Việt Nam vào ngày mai (5/11).  

Cụ thể, Hà Nội FC thông báo như sau: "Như thông báo trước đó của CLB Hà Nội, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã gửi cho CLB Hà Nội công văn đề nghị triệu tập bổ sung cầu thủ Đỗ Hùng Dũng lên làm nhiệm vụ tại đội tuyển Việt Nam ở đợt tập huấn thứ 4 năm 2021 (đợt tập huấn bắt đầu từ ngày 9/9-31/12/2021 theo quyết định số 891/QĐ-TCTDTT của Tổng cục TDTT ban hành ngày 8.9).

CLB Hà Nội và cá nhân cầu thủ Đỗ Hùng Dũng trân trọng đề nghị này của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Cũng trong công văn này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đề nghị CLB bóng đá Hà Nội cho biết ý kiến về việc triệu tập.

Hùng Dũng chưa được Hà Nội FC trao cơ hội lên đội tuyển - Ảnh: PVF

Căn cứ vào báo cáo của bộ phận y tế CLB Hà Nội cùng chương trình chữa trị do Trung tâm PVF đang thực hiện, CLB Hà Nội đã có sự trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc ngay tại thời điểm này, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nên ở lại CLB, nghiêm túc luyện tập hồi phục chấn thương theo giáo án sẵn có. 

Trong thời gian tới, CLB Hà Nội với trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, sẽ thường xuyên trao đổi với bộ phận y tế ĐTQG, theo dõi sát sao quá trình tập luyện của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng để từ đó có cơ sở để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội tuyển Việt Nam có những quyết định tiếp theo". 

HLV Park Choong Kyun giữ chân Hùng Dũng ở lại Hà Nội FC - Ảnh: Hà Nội FC

Trước đó, đội ngũ y tế của Hà Nội FC đánh giá: “Tôi đề nghị giữ Hùng Dũng ở lại CLB tối thiểu một tháng để tập luyện thêm và theo dõi theo giáo án chữa trị hiện tại”, chuyên gia y tế của Hà Nội FC Kim Kwang Jae chia sẻ. “Tôi thấy cơ, xương, khớp của Hùng Dũng còn yếu, cần tích luỹ dần theo giáo án. Có thể cậu ấy thấy ổn nhưng đó chỉ là cảm nhận”. 

Hùng Dũng gãy chân sau va chạm với Nguyễn Hoàng Thịnh trên sân Thống Nhất ở V-League ngày 23/3. 8 tháng sau khi phẫu thuật và tập vật lý trị liệu, tiền vệ sinh năm 1993 đã có thể trở lại tập luyện trên sân cỏ. 

 Tùng Anh