HAGL thi đấu thăng hoa, Việt Nam vượt mặt Trung Quốc trên BXH các CLB châu Á

Với 2 trận hòa xuất sắc trước các đại diện hàng đầu của Hàn Quốc và Australia, HAGL đã giúp Việt Nam vượt qua Trung Quốc trên BXH các CLB châu Á.

Theo đó, đại diện của Việt Nam tại AFC Champions League là HAGL đã có những trận đấu vô cùng xuất sắc. Sau khi bất ngờ cầm hòa đại diện đến từ Australia, HAGL lại tiếp tục tạo “địa chấn” giành 1 điểm trước Yokohama F. Marinos.

2 trận hòa này của HAGL giúp Việt Nam có thêm 2000 điểm (mỗi trận hòa tương đương 1000 điểm) trên BXH các CLB châu Á. Theo Footy Ranking, hiện Việt Nam có 32.192 điểm, vượt qua Trung Quốc (32.017 điểm). Số điểm này cũng giúp chúng ta giành vị trí thứ 12 châu lục.

Xếp ngay trên chúng ta là Iraq với 32.618 điểm, nếu HAGL tiếp tục thi đấu tốt thì chúng ta hoàn toàn có thể áp sát vị trí thứ 10 của Thái Lan. Tuy nhiên để vượt qua Thái Lan là điều không hề dễ khi 2 đại diện của nước này là Chiangrai United và BG Pathum United đều đang thi đấu tốt tại AFC Champions League với 3 trận thắng, 2 trận hòa.

Bóng đá Trung Quốc có sự tụt lùi đáng kể trong thời gian qua, nhất là tại đấu trường châu lục do chính sách Zero Covid của chính quyền nước này. Các CLB Trung Quốc tuy được đầu tư mạnh mẽ về tiền bạc nhưng lại phải sử dụng đội hình gồm các cầu thủ trẻ thi đấu tại AFC Champions League.

Sau 3 lượt trận đầu tiên tại AFC Champions League, các CLB Trung Quốc đã nhận 5 thua và 1 hòa và vô vàn sự chỉ trích từ các chuyên gia. Trong đó có các thất bại với tỉ số 0-5 hay 0-7 khiến họ không thể tích lũy được điểm số và bị Việt Nam và Thái Lan vượt mặt.

Trong khi đó, dù có 2 trận hòa nhưng HAGL đã chính chức bị loại tại AFC Champions League. Việt Nam vẫn còn một đại diện thi đấu tại đấu trường châu lục là Viettel tại AFC Cup. Nếu thi đấu tốt và có thể duy trì vị trí này đến hết mùa giải năm nay, Việt Nam sẽ có 3 suất tham dự AFC Champions League kể từ mùa 2024/25.

 Duy Khiết