HAGL thua tiếc nuối trong ngày trở lại Cúp C1 châu Á

HAGL thất bại sát nút trước Yokohama F.Marinos trong trận ra quân tại Cúp C1 châu Á.

Kết quả: HAGL 1-2 Yokohama F.Marinos

Ghi bàn

HAGL: Mauricio Barbosa (31').

Yokohama F.Marinos: Leo Ceara (19',26').

Đối đầu với đương kim á quân J-League là Yokohama F.Marinos, HAGL ra sân với đủ 4 ngoại binh. Lương Xuân Trường ngồi dự bị, Nguyễn Tuấn Anh cùng Nguyễn Công Phượng và Washington Brandao tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-5-2.

Đội bóng phố núi khởi đầu trận đấu không tệ. Vũ Văn Thanh suýt mở tỉ số khi bóng lăn chưa đầy 5 phút với một cú dứt điểm trúng cột dọc. Pha bóng đó giúp các cầu thủ HAGL thi đấu tự tin hơn, trong khi Yokohama F.Marinos gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng tổ chức tấn công.

Thế nhưng, khi đang có một thế trận tốt, HAGL lại nhận liên tiếp 2 bàn thua từ những tình huống cố định. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà kèm người không tốt ở những tình huống mà đối thủ đưa bóng đến đúng mục tiêu.

Tiền đạo Leo Ceara cho thấy sự lợi hại bằng một cú đúp bàn thắng. Cầu thủ người Brazil mở tỉ số với một cú đánh gót thiện nghệ và đánh đầu nhân đôi cách biệt. Hai pha lập công của Ceara được thực hiện trong vòng 7 phút.

Tuy nhiên, HAGL cũng không bị xuống tinh thần khi thời gian trận đấu vẫn còn nhiều. Đội bóng phố núi chơi bình tĩnh và thắp lại hi vọng giành điểm cũng bằng một quả phạt góc. Công Phượng thực hiện quả phạt góc khiến Takuya Kida phản lưới. HAGL rút ngắn cách biệt chỉ còn một bàn.

Thế trận tương tự diễn ra trong hiệp 2. Yokohama F.Marinos cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra sự áp đảo trước đội chủ nhà. HAGL vẫn thi đấu đầy tự tin và bình tĩnh. Khi đối thủ bắt đầu đẩy cao đội hình, đội bóng phố núi cũng có những cơ hội phản công.

Sự nguy hiểm mà hàng công của Yokohama F.Marinos tạo ra chỉ đến từ tiền đạo Leo Ceara, một cầu thủ có khả năng băng cắt, chọn vị trí dứt điểm rất lợi hại. Khi chân sút người Brazil rời sân vì chấn thương, đội bóng Nhật Bản bế tắc.

HAGL nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Yokohama F.Marinos vẫn rất thận trọng, có đủ quân số ở hàng phòng ngự để hạn chế khả năng phản công của đội chủ nhà. Đội bóng Nhật Bản bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn đến hết trận đấu.

>>>Xem thêm: Danh sách, số áo cầu thủ HAGL tham dự cúp C1 châu Á 2022

Đội hình thi đấu

HAGL: Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hữu Tuấn, Mauricio Kim Dong Su, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Mauricio Teixeira, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Jefferson Dos Santos, Washington Brandao.

Yokohama F.Marinos: Yohei Takaoka, Katsuya Nagato, Shinnosuke Hatanaka, Carlos Eduardo Giusti, Tomoki Iwata, Ken Matsubara, Takuya Kida, Kaina Yoshio, Leo Ceara, Ryo Miyaichi, Teruhito Nakagawa.