Hai tuyển thủ U23 Việt Nam tiếp tục trở thành niềm hy vọng tại lứa U19

Dù U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình của mình tại VCK U23 Châu Á, song bộ đôi Văn Khang và Văn Trường sẽ không trở về CLB mà tiếp tục tập trung cùng đội tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á.

Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường chính là hai cầu thủ nhỏ tuổi nhất của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á năm nay. Dù vậy, cả hai đều được HLV Gong Oh-kyun tin tưởng và trao suất đá chính trong những trận đấu quyết định. Không thể tránh việc còn mắc những sai sót do thiếu kinh nghiệm song nhìn chung, cả hai cầu thủ này đều đã có những màn trình diễn tốt tại giải đấu năm nay. Chắc chắn rằng, thông qua giải đấu này, cả Văn Khang và Văn Trường sẽ có những sự tiến bộ nhất định.

Văn Khang đã thể hiện được sự chững chạc của mình tại VCK U23 Châu Á vừa qua.

Ngay sau khi trở về nước từ Uzbekistan, cả hai sẽ không nghỉ ngơi mà ngay lập tức tập trung cùng đội tuyển U19 Việt Nam để tập luyện chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á sắp tới. Hiện tại, U19 Việt Nam đang được HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Hiện tại, U19 Việt Nam là tập hợp của những cầu thủ "mới toanh", vẫn còn xa lạ đối với người hâm mộ. Chính vì vậy, năng lực của các cầu thủ trẻ vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Chính vì vậy, HLV Đinh Thế Nam kỳ vọng rằng bộ đôi trở về từ U23 Việt Nam sẽ trở thành những đầu tàu dẫn dắt các đồng đội thi đấu tại giải đấu sắp tới đây.

Việc bổ sung Văn Khang và Văn Trường được đánh giá là vô cùng quý báu đối với U19 Việt Nam.

Bên cạnh Văn Trường và Văn Khang, U19 Việt Nam vẫn chưa có được sự phục vụ của Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Bách (SLNA) và Đoàn Huy Hoàng, Tiêu Trung Hiếu (Viettel) do vướng phải kế hoạch tập luyện của các CLB chủ quản và chưa xác định chính xác ngày những cầu thủ này có thể lên tập trung cùng toàn đội.

Tại giải U19 Đông Nam Á sắp tới, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sẽ rơi vào bảng "tử thần" với các đối thủ khó chịu như Indonesia, Myanmar và đặc biệt là U19 Thái Lan. Đây tiếp tục là một giải đấu được đánh giá vô cùng khó khăn dành cho các cầu thủ trẻ Việt Nam. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 02/07 đến ngày 15/07 tại Indonesia.