Hàng loạt CLB châu Âu khốn khổ vì vòng loại World Cup

Rất nhiều cầu thủ Nam Mỹ không kịp trở về, hoặc không đủ thời gian nghỉ ngơi để ra sân cuối tuần này cho CLB.

Paris Saint-Germain sẽ không thể đưa Lionel Messi và Neymar ra sân trong trận đấu với Angers đêm nay. Lý do là 2 ngôi sao này đến bây giờ vẫn chưa thể trở lại tập luyện với các đồng đội ở CLB khi vừa thi đấu cho đội tuyển quốc gia sáng nay.

Không chỉ PSG, hàng loạt đội bóng ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu cũng phải chịu tổn thất lượng vì nguyên nhân tương tự. Theo thống kê của ESPN, có tới hơn 70 cầu thủ Nam Mỹ thuộc 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sẽ bỏ lỡ loạt trận cuối tuần này của CLB. Trong đó, Serie A là giải đấu tổn thất nhiều nhất khi có tới 20 cầu thủ người Brazil, Argentina, Chile… không kịp trở lại CLB.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đang gây ra nhiều rắc rối cho các cầu thủ và khơi lên xung đột quyền lợi giữa CLB và đội tuyển quốc gia. Do sự gián đoạn dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong năm 2020, các đội tuyển Nam Mỹ đang phải thi đấu với mật độ dày hơn so với các khu vực khác để kịp hoàn thành vòng loại World Cup vào tháng 3 năm sau.

Messi, Neymar không kịp trở lại PSG thi đấu tuần này.

Trong khi các đội châu Á, châu Âu hay châu Phi chỉ phải thi đấu 2 trận trong loạt trận quốc tế mỗi tháng thì Brazil hay Argentina phải đá tới 3 lượt. Quỹ thời gian tập trung theo lịch FIFA vẫn không thay đổi.

Messi, Neymar đương nhiên không thể kịp thi đấu cho PSG vào đêm nay, khi họ vừa ra sân trước đó chưa đầy 24 giờ. Các CLB ở Premier League thi đấu vào tối mai, nhưng quỹ thời gian cho việc nghỉ ngơi và di chuyển cũng chẳng tăng thêm được bao nhiêu.

Ở Liverpool, Fabinho và Alisson Becker đã xác nhận rằng họ sẽ không ra sân ở vòng 8. Trước đó, một số CLB Premier League đã tính đến phương án thuê chung một chuyến chuyên cơ để đưa các cầu thủ Brazil trở về Anh ngay sau trận đấu vào sáng nay với hi vọng họ sẽ kịp thi đấu vào cuối tuần. Tuy nhiên, khả năng này không khả thi.

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, Real Madrid và Atletico Madrid đã phải đề nghị La Liga thay đổi lịch thi đấu và được chấp thuận. Cả 2 đội bóng này đều lấy lý do rằng họ có quá nhiều cầu thủ đang phục vụ đội tuyển quốc gia không kịp trở lại, trong khi loạt trận Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Tháng trước, loạt trận quốc tế của các đội tuyển Nam Mỹ cũng từng gây ra rắc rối lớn cho các CLB Premier League, nhưng nguyên nhân là vì quy định cách ly của chính phủ Anh. Một số CLB xứ sương mù đã cấm cầu thủ trở về phục vụ ĐTQG, buộc FIFA phải đứng ra dàn xếp.

 Minh Minh
Từ khóa: