Harry Kane vắng mặt vòng 1 Premier League

Harry Kane sẽ vắng mặt ở trận đấu đầu tiên tại Premier League 2021/22, dù khoác áo Tottenham hay Man City, vì chưa hồi phục thể lực sau EURO 2020.

Thủ quân của ĐT Anh dường như chưa sẵn sàng để bắt đầu mùa giải mới, dù anh đã kết thúc kỳ nghỉ và bắt đầu trở lại tập thể lực.

Tương lai của Harry Kane vẫn đang là dấu hỏi lớn

Tại vòng 1 Ngoại hạng Anh, dự kiến diễn ra vào ngày 15/8, Tottenham chạm trán ĐKVĐ Man City, đội bóng đang rất khát khao có được chữ ký của Harry Kane trong mùa giải này. Tuy nhiên nhiều khả năng Kane sẽ không xuất hiện ở trận đấu này, dù là trong màu áo Tottenham hay là Man City.

Trong khi nhiều cầu thủ của Tottenham đã bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, Kane vẫn chưa trở lại tập luyện sau thất bại cùng ĐT Anh trong trận chung kết Euro 2020 với Italia vào ngày 11/7.

Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy khẳng định sẽ không bán Kane, bất chấp những tin đồn cho rằng tiền đạo này có thể gia nhập Man City với giá 160 triệu bảng. HLV Pep Guardiola của Man City đang muốn đưa về Etihad một tiền đạo đẳng cấp để thay thế cho Sergio Aguero, cầu thủ đã gia nhập Barcelona.

Bất chấp lập trường cứng rắn hiện tại của Levy, Man City vẫn sẵn sàng kiên nhẫn theo đuổi Kane khi kỳ chuyển nhượng còn hơn một tháng nữa mới kết thúc. Về phần mình, tiền đạo sinh năm 1993 rất muốn gia nhập Man City để thỏa mãn tham vọng chinh phục những danh hiệu lớn. Kane đã ghi 221 bàn sau 336 trận cho Tottenham nhưng vẫn chưa giành được danh hiệu nào. Anh vẫn còn ba năm trong hợp đồng hiện tại với Tottenham.

Man City có thừa khả năng đáp ứng yêu cầu của Kane về mặt thu nhập. Thông tin từ báo giới Anh cho biết tiền đạo Gabriel Jesus có thể được đưa vào thương vụ này để thuyết phục Tottenham nhả người.

 Hoàng Giang