Hé lộ danh tính trọng tài bắt trận chung kết lượt đi AFF Cup

Mới đây, danh sách tổ trọng tài điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình hôm 13/1 đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố.

Sau khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận đi và về bán kết AFF Cup 2022, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam tại trận chung kết AFF Cup 2022. Lần đầu tiên kể từ năm 2008, hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á mới có dịp đối đầu ở trận tranh ngôi vô địch. 14 năm trước, Việt Nam đã xuất sắc đánh bại "Voi chiến" với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận để lần đầu lên ngôi vương Đông Nam Á.

Việt Nam từng đánh bại Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2008 để lên ngôi vô địch

Để chuẩn bị cho trận đấu này, mới đây Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách tổ trọng tài điều khiển trận chung kết lượt đi diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình hôm 13/1. Theo đó, trọng tài chính sẽ là ông Ko Hyun-jin (Hàn Quốc) cùng hai trợ lý đồng hương là ông Park Kyun-yong và Kang Dong-ho.

Ko Hyun-jin từng cầm còi trong trận đấu giữa Việt Nam và đội chủ nhà Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ở trận đấu này, trọng tài người Hàn Quốc sau khi tham khảo VAR đã không công nhận bàn thắng của cầu thủ đội chủ nhà, vì đồng đội của anh đã rơi vào tình thế việt vị và che khuất tầm nhìn của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Ko Hyun-jin từng cầm còi trong trận đấu giữa Việt Nam và đội chủ nhà Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022

Vị trọng tài sinh năm 1982 này được đánh giá là có uy tín và đáng tin cậy. Ko Hyun-jin từng được FIFA giao nhiệm vụ tại các giải đấu cấp châu lục và thế giới, trong đó có Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2018 và mới đây nhất là World Cup 2022.

 Tú Nguyễn