Henry sẵn sàng làm 'quân sư' giúp Daniel Ek thâu tóm Arsenal

Trong cuộc nói chuyện với Sky Sports, huyền thoại Thierry Henry khẳng định Daniel Ek vẫn rất quyết tâm mua Arsenal dù phía Kroenke chưa có phản hồi.

Daniel Ek, người có mặt trên khán đài Emirates để chứng kiến chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Tottenham vào Chủ nhật vừa rồi, đã gửi lời đề nghị mua “Pháo thủ” đến chủ sở hữu Stan Kroenke của CLB vào tháng 5 với giá 1,8 tỷ bảng.

Chủ sở hữu Spotify tin tưởng Kroenke sẽ lắng nghe lời đề nghị. Daniel Ek đang có sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Henry và các huyền thoại khác của Arsenal như Patrick Vieira hay Dennis Bergkamp.

Henry, người đã giành được 4 danh hiệu lớn bao gồm hai chức vô địch Premier League tại Arsenal, tiết lộ rằng chưa có cuộc đối thoại nào diễn ra vào lúc này nhưng cựu danh thủ người Pháp tin rằng hai bên có thể đạt được thỏa thuận bất kể lập trường của Kroenke rằng “Arsenal không phải để bán”.

Henry và Daniel Ek có mặt trên khán đài chứng kiến trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham

"Để có thể đạt được thỏa thuận, bạn cần phải có sự phản hồi từ đối tác”, Henry nói trong chương trình Monday Night Football của Sky Sports, “Nó vẫn chưa xảy ra, nhưng chúng tôi vẫn kiên định với kế hoạch của mình. Chưa có cuộc đối thoại nào đến lúc này và tôi cảm thấy mọi chuyện sẽ là một quá trình dài. Nó sẽ diễn ra trong bao lâu, tôi thực sự không biết. Nhưng chúng tôi vẫn luôn ở đây với lời đề nghị của mình”.

Henry tuyên bố rằng ưu tiên của Ek là tái thái bản sắc của Arsenal, điều mà cựu danh thủ người Pháp cảm thấy đã bị đánh mất dưới thời Kroenke, bằng cách trao lại quyền lực cho các CĐV và đưa những người hiểu rõ truyền thống của CLB vào hội đồng quản trị của đội bóng.

Tiền đạo có thành tích ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Arsenal đã thảo luận về khả năng triển khai kế hoạch "chia sẻ vàng", cung cấp cho các CĐV trung thành quyền từ chối các quyết định được đưa ra hội đồng quản trị.

Tỷ phú Stan Kroenke đang phải nhận nhiều sự chỉ trích từ các CĐV Arsenal

Daniel Ek từng nhiều lần công khai ông là một fan của Arsenal từ lâu. Do đó, chủ sở hữu của Spotify có góc nhìn cởi mở với quyền lực của các CĐV. Theo Henry, Daniel Ek đã sẵn sàng đưa ra một mức giá mà ông tin rằng Kroenke sẽ khó lòng từ chối và tỷ phú này chắc chắn sẽ không từ bỏ mục tiêu của mình trước khi nó trở thành hiện thực, dù thời gian phải chờ đợi có thể là rất dài.

 Hoàng Giang