Hết hạn hợp đồng với Barcelona, Dembele chính thức trở thành cầu thủ tự do

Mâu thuẫn về tiền lương đã khiến cho cuộc đàm phán giữa Barcelona và Dembele đổ bể. Điều này khiến cầu thủ người Pháp trở thành cầu thủ tự do.

Sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona hôm 30/6 vừa qua, Ousmane Dembele đã không còn thuộc biên chế đội chủ sân Nou Camp. Hiện cầu thủ người Pháp vẫn chưa xác định bến đỗ tương lai nhưng nhiều nguồn tin khẳng định Dembele sẽ chuyển sang Chelsea, nơi anh tái ngộ người thầy cũ Thomas Tuchel.

Barca bất lực trong việc giữ chân Dembele.

Theo tờ Mundo Deportivo, trong trường hợp Dembele chọn ở lại Barca, đội chủ sân Nou Camp sẽ gặp rắc rối trong việc đăng ký thi đấu do vấn đề tiền lương. Trước đó, họ cũng gặp phải vấn đề tương tự với trường hợp của Andreas Christensen và Franck Kessie.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, trong tuần này, Barca sẽ đưa ra bản hợp đồng mới 6 triệu euro tiền lương cùng 1,5 triệu euro tiền thưởng mỗi năm dành cho Dembele. Đề nghị này thấp hơn nhiều so với yêu cầu gói lương 20 triệu euro mỗi năm của của tiền đạo người Pháp. Cuối năm ngoái, cầu thủ sinh năm 1997 từng từ chối lời đề nghị gia hạn với mức lương 7,5 triệu euro mỗi năm cộng thêm 3,5 triệu euro tiền thưởng.

Dembele được HLV Xavi ưu ái.

Sau 5 năm chơi cho Barca kể từ khi rời Dortmund, Dembele thi đấu không quá nổi bật và thường xuyên gặp vấn đề về kỷ luật. Trong 150 trận khoác áo đội chủ sân Camp Nou, Dembele đóng góp 32 bàn. Cầu thủ người Pháp chỉ chơi khởi sắc ở nửa cuối mùa trước sau khi Xavi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng.

Dembele vẫn đang trong kỳ nghỉ trước khi quyết định bến đỗ tiếp theo của sự nghiệp. Với việc trở thành cầu thủ tự do, cầu thủ người Pháp sẽ trở thành món hàng “hot” trên TTCN mùa hè này.

 Anh Quân
Từ khóa: