Hết người, Tottenham phải dùng ma-nơ-canh để tập luyện

Vì mất đi nhiều gương mặt do ảnh hưởng của Covid-19 nên Tottenham đã sử dụng ma nơ canh để tập luyện trong những ngày qua.

Tottenham là một trong những đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19 trong những ngày qua. Trong vòng hơn 1 tuần qua, Spurs đã liên tiếp phải hoãn các trận đấu với Rennes, Brighton, Leicester City vì có 8 cầu thủ và 5 nhân viên dương tính với Covid-19.

Trong bối cảnh khó khăn ấy, thầy trò HLV Conte đã tập luyện trước thềm trận gặp Liverpool vào Chủ nhật với sự thiếu hụt nghiêm trọng về lực lượng. Thậm chí, HLV người Italia đã phải dụng hình nộm ma-nơ-canh để cho các học trò tập luyện.

Phát biểu trước báo giới, HLV Conte cho biết: “Trong ba ngày liền, chúng tôi không có buổi tập nào. Sau đó, toàn đội đã phải tập luyện với chỉ 10,11,12 cầu thủ.

Tottenham đã phải sử dụng ma-nơ-canh để tập luyện

Không dễ để đối phó với tình huống như vậy. Việc chỉ có 12 cầu thủ ở thời điểm này khiến cho mọi thứ khó khăn. Thông thường, một đội bóng cần 20 người để chuẩn bị cho một trận đấu. Tôi đã phải sử dụng ma-nơ-canh để thay thế cầu thủ. Tuy nhiên, sau đó, tôi đã yêu cầu dừng lại vì cảm giác không giống người thật”.

Bên cạnh đó, HLV Conte thừa nhận phải thận trọng với những cầu thủ sẽ trở lại sau khi nhiễm Covid-19. Ông nói thêm: “Tôi sẽ phải hết sức chú ý. Đương nhiên, tôi không thể giao cho họ khối lượng công việc như những cầu thủ khác. Nếu như đốt cháy giai đoạn, họ có nguy cơ cao chấn thương. Nói chung, tôi vừa phải chấp nhận rủi ro, vừa thận trọng nên sẽ linh hoạt tùy tình hình”.

Ông cũng kêu gọi các cầu thủ tiêm vắc xin Covid-19 nhưng cho rằng đó là việc của cá nhân. Ông nói thêm: “Mỗi thành viên ở Tottenham hay các CLB khác đều phải tự quyết định việc tiêm vắc xin. Tôi và gia đình mình đã tiêm phòng nhưng đây là vấn đề cá nhân”.

Theo lịch, Tottenham sẽ chạm trán với Liverpool vào 23h30 ngày Chủ nhật (19/12).

 Minh Long