HLV Ancelotti muốn Alaba thay vị trí Ramos

HLV Carlo Ancelotti chia sẻ ông muốn sử dụng Alaba ở vị trí trung vệ, vị trí cũ của Sergio Ramos trong những trận đấu tiếp theo.

Trong trận đấu với Real Betis rạng sáng nay, HLV Carlo Ancelotti đã xếp David Alaba thi đấu ở vị trí trung vệ thay cho Nacho vắng mặt vì chấn thương, còn Miguel Gutierrez án ngữ ở hành lang bên trái. Màn trình diễn của cầu thủ người Áo được đánh giá ở mức tròn vai.

Trước đó, ở Bayern Munich, Alaba từng thử sức ở nhiều vị trí, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh đến hậu vệ cánh trái. Nhưng từ giai đoạn 2017, anh được tin dùng ở vị trí trung vệ và đã làm nên tên tuổi khi thi đấu dưới vai trò này, giúp gã khổng lồ nước Đức gặt hái nhiều thành công.

HLV Ancelotti đang thử nghiệm Alaba ở các vị trí khác nhau.

Ở Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti từng xếp Alaba đá hậu vệ trái và cả tiền vệ. Tuy nhiên, khi được hỏi về vị trí thích hợp nhất với học trò, nhà cầm quân người Italia trả lời:

"Tôi nghĩ rằng nhiều khả năng tôi sẽ để cậu ấy chơi ở vị trí trung vệ hơn là hậu vệ cánh".

Chia sẻ thêm về trận đấu, HLV Ancelotti nhận xét:

"Đó là một trận đấu khó khăn, trong hiệp 2, chúng tôi kiểm soát tốt hơn, cải thiện mọi thứ từ chuyền bóng đến gây áp lực. Lối chơi của Real không đẹp mắt, nhưng chúng tôi đã giữ sạch lưới, đó là điều quan trọng".

"Trong hiệp 1, chúng tôi phòng ngự chưa quyết liệt. Sang hiệp 2, chúng tôi thay đổi và áp sát tốt hơn".

Khi được hỏi về việc ký hợp đồng với Kylian Mbappe, HLV Ancelotti từ chối tiết lộ thông tin:

"Chúng ta nên tiếp tục nói về trận đấu vì những chuyện khác là vấn đề của CLB, những người đang làm việc đó, và tôi không biết chi tiết về thương vụ lúc này".

 Phương Chi