HLV Calisto mở cửa trở lại Việt Nam

Trao đổi trên một kênh truyền hình, HLV Henrique để ngỏ cơ hội trở lại Việt Nam.

Trả lời kênh 24tv.pt, HLV Henrique Calisto cởi mở: “Bất cứ khi nào có cơ hội, tôi cũng muốn trở lại Việt Nam. Đúng là tôi chịu ảnh hưởng của văn hóa Việt Nam. Ai cũng có thể như vậy nếu sống một thời gian dài ở đó. Tôi ở Việt Nam khá lâu vì tôi đã thành công tại CLB, và người ta mời tôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam”.

Ông nói: “Trong tâm trí tôi trước khi đến Việt Nam, đó là đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Người Việt Nam đã vượt qua nó. Họ đã quên đi quá khứ để phát triển du lịch, văn hóa. Khi thỏa trí tò mò của mình, tôi đã yêu đất nước này. Đó thật sự là một nền văn hóa khác. Tôi tìm thấy vẻ đẹp lộng lẫy của một đất nước Đông Nam Á. Tôi tìm thấy dấu ấn của người Bồ ở đó".

Hiện tại, ông Calisto đã nhận lời làm Giám đốc điều hành Trung tâm Thể dục Thể thao Matosinhos ở thành phố Porto, Bồ Đào Nha. Trung tâm này chuyên tổ chức các hoạt động và sự kiện thể thao như bơi lội, bóng đá và nằm ở ngoại ô thành phố Porto, ngay huyện Matosinhos, nơi ông Calisto sinh ra và lớn lên.

HLV Calisto cùng con trai - Ảnh: Matoshinos Sports

Ở tuổi 68, ông muốn lựa chọn một công việc ở quê nhà trong phần còn lại của sự nghiệp thể thao. Sau gần 33 năm lăn lộn với sự nghiệp huấn luyện (1980-2013), ông Calisto quyết định tạm dừng việc cầm sa bàn. Thực tế trước đó, ông từng nhận được lời đề nghị đến từ Trung Quốc và Nhật Bản. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Calisto đã dang dở với những dự định kể trên. Để rồi sau tất cả, ông quyết định không làm HLV nữa.

Tiago, con trai ông Calisto khẳng định đây là thử thách mới với bố mình. Anh chia sẻ với ông Calisto: “Con tin là với sự quyết tâm, tham vọng và sự chuyên nghiệp, bố sẽ đón nhận nơi này như gia đình mới. Chúc may mắn".

Ông Calisto có bản lý lịch hoành tráng. Nhà cầm quân sinh năm 1953 có bằng HLV PRO do Liên đoàn Bóng đá Châu Âu cấp. Ông từng huấn luyện nhiều đội bóng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, dẫn dắt các CLB ở châu Á và châu Phi, đặc biệt là ở Việt Nam.

 Tùng Anh