HLV Chun Jae-ho: "Văn Hậu vẫn chưa có cảm giác bóng tốt nhất"

Tối 16/10, Văn Hậu đã có bàn thắng đầu tiên cho Hà Nội FC sau hơn 4 năm trong trận đấu với Nam Định ở vòng 19 V.League. Sau trận đấu, HLV Chun Jae-ho đã có những chia sẻ về sự trở lại của cậu học trò.

Tối 16/10, Hà Nội FC tiếp đón Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy với mục tiêu giành trọn 3 điểm để nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi trong cuộc đua vô địch. Không có gì bất ngờ khi Văn Hậu tiếp tục được HLV Chun Jae-ho tin tưởng trao cho suất đá chính ở hàng lang cánh phải của đội bóng thủ đô. Bên cạnh việc hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ quê Thái Bình cũng đóng góp lớn vào mặt trận tấn công với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 30. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của Văn Hậu cho đội bóng Thủ đô sau hơn 4 năm.

Bàn thắng đầu tiên sau gần 4 năm sẽ là cơ sở để Văn Hậu hướng tới việc lấy lại 100% phong độ sau hơn 1 năm nghỉ dưỡng thương.

Bàn thắng này không chỉ tiếp thêm sự hưng phấn cho Văn Hậu trong phần còn lại của mùa giải mà còn là sự khẳng định của hậu vệ này sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. Đánh giá về cậu học trò, HLV Chun Jae-ho cho biết: "Đến hiện tại, Văn Hậu đã đảm bảo 100% thể lực sau chấn thương. Tuy nhiên, cảm giác bóng của Hậu vẫn chưa tốt, có những đường chuyền hoặc những pha xử lý cuối cùng của cậu ấy vẫn chưa hoàn hảo. Dù vậy, Hậu là một cầu thủ đẳng cấp và tôi tin cậu ấy sẽ sớm lấy lại phong độ tốt nhất. Bàn thắng hôm nay sẽ giúp là động lực cho cậu ấy trong thời gian tới".

Bên cạnh sự trở lại mạnh mẽ của Văn Hậu, ở mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đang sử dụng tiền đạo trẻ Lê Xuân Tú một cách khá hiệu quả. Cầu thủ sinh năm 1999 đã có cho mình 3 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Đây là sự tiến bộ đáng kể của cầu thủ này nếu so với các mùa giải trước gần như chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Chun Jae-ho đã có những chia sẻ về việc sử dụng nhân sự của mình trong việc đan xen giữa những trụ cột và phát triển tài năng trẻ.

Với HLV Chun Jae-ho, mọi cầu thủ đều có cơ hội thi đấu nếu thể hiện tốt trên sân tập.

"Về Xuân Tú, cậu ấy có tiềm năng phát triển lớn và sở hữu tốc độ tốt. Trong quá khứ cậu ấy chưa có nhiều cơ hội thể hiện nhưng giờ mọi chuyện sẽ khác. Ở Hà Nội FC, tôi có 28 cầu thủ và tất cả đều được trao cơ hội cạnh tranh như nhau. Với tôi, không có chuyện cầu thủ trẻ hay cầu thủ trụ cột. Ai thể hiện tốt hơn trong các buổi tập sẽ có cơ hội ra sân thi đấu. Đó là triết lý dùng người của tôi", vị chiến lược người Hàn Quốc cho biết.

Dù đã bỏ cách nhóm bám đuổi 6 điểm cùng 1 trận chưa đấu song HLV Chun Jae-ho cho biết ông vẫn chưa nghĩ tới chức vô địch ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu của ông và các học trò là giải quyết tốt từng trận đấu để có kết quả tốt nhất khi mùa giải khép lại. Ở vòng đấu tiếp theo, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách tới sân Thống Nhất của CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với đoàn quân của HLV Chun Jae-ho khi "Chiến hạm đỏ" đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV Vũ Tiến Thành khi họ đã giành được 4/6 điểm tối đa ở 2 trận đấu vừa qua.

Highlights Hà Nội FC - Nam Định | Văn Hậu nổ súng trở lại, HN hủy diệt NĐ trên sân Hàng Đẫy