HLV Conte thiết quân luật cho Tottenham từ bữa ăn

Ngay trong tuần đầu tiên ngồi ghế thuyền trưởng của Tottenham, HLV Antonio Conte đã bắt đầu thiết quân luật từ bữa ăn của các cầu thủ.

HLV Antonio Conte được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tottenham vào tuần trước, chưa đầy một ngày sau khi đội bóng này sa thải HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 8 Nuno Espirito Santo. Nhà cầm quân người Italia khởi đầu ở đội bóng mới bằng trận thắng Vitesse Arnhem tại Europa League và hòa Everton ở đấu trường quốc nội.

Cựu HLV của Chelsea, Inter Milan và Juventus như thường lệ đã ngay lập tức thể hiện cá tính của mình theo phong cách quen thuộc. HLV Conte đã thiết quân luật ở Tottenham ngay từ những ngày đầu, từ bữa ăn của các cầu thủ. Theo Daily Mail, đội bóng Bắc London thậm chí phải lùi lịch họp báo tới hơn một giờ đồng hồ chỉ vì HLV Conte bận dành thời gia truyền đạt tất cả quy tắc làm việc của mình cho các học trò mới.

HLV Conte khởi đầu triều đại ở Tottenham bằng 2 trận thắng.

Chế độ dinh dưỡng là một trong những vấn đề được HLV Conte chú trọng hàng đầu. Ông bắt các cầu thủ Tottenham phải dùng bữa trưa cùng nhau đúng giờ và cấm họ ăn bánh mì kẹp cũng như các loại đồ ăn khó tiêu.

Tương cà chua và sốt mayonnaise bị xóa sổ hoàn toàn khỏi thực đơn hằng ngày. Lượng nước hoa quả mà các cầu thủ được phép uống giảm đi so với thường lệ, tương tự đối với dầu mỡ và bơ. HLV Conte yêu cầu các cầu thủ phải ăn nhiều hoa quả hơn. Nhà cầm quân người Italia cũng nói thẳng với một số học trò rằng họ đang trong tình trạng thừa cân và phải thay đổi gấp.

Trên sân tập, các cầu thủ Tottenham cũng cảm nhận được sự thay đổi trong cường độ vận động mà họ phải thực hiện. Theo The Athletic, Harry Kane và đồng đội đã được thưởng sau trận thắng Vitesse Arnhem bằng một buổi tập bị vắt kiệt sức hôm thứ Sáu.

Đó là cách HLV Conte kích thích tinh thần hăng say của các học trò sau khi họ trải qua một thời gian xuống tinh thần vì những kết quả không tốt. Các trụ cột của Tottenham quả thực đã được tiếp thêm động lực từ tác phong cũng như những đòi hỏi khắt khe của người thầy mới.

Tottenham có khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho trận tiếp theo. Trong thời gian này, những cầu thủ không phải trở về tập trung đội tuyển quốc gia đang phải tập với khối lượng gấp đôi thường ngày.

"Chúng tôi phải làm việc rất nhiều để cải thiện nhiều mặt, cho mọi cầu thủ chứ không chỉ một, hai hay ba người. Mọi cầu thủ phải nỗ lực để cải thiện về thể chất để có thể thấm được những ý tưởng chơi bóng của tôi. Họ phải tăng cường được khả năng chịu đựng", HLV Conte phát biểu trước báo giới nhưng chẳng khác nào lời nhắc nhở công khai dành cho các học trò của ông.

 Minh Minh
Từ khóa: