HLV Đinh Thế Nam chỉ ra điểm yếu của U19 Việt Nam sau trận thắng Malaysia

Mới đây, thuyền trưởng của U19 Việt Nam đã có những nhận xét thẳng thắng về các học trò sau trận đấu với Malaysia.

Bước vào cuộc đối đầu với Malaysia tại giải U19 Quốc tế 2022, U19 Việt Nam đã nhập cuộc không tốt và sớm để thủng lưới. Tuy nhiên, các học trò HLV Đinh Thế Nam đã chơi tốt trong phần còn lại của trận đấu để lội ngược dòng thành công qua đó giành thắng lợi với tỷ số 2-1.

Với 3 điểm có được trước Malaysia, U19 Việt Nam đã chắc suất có mặt tại chung kết. Ở trận đấu tới, Khuất Văn Khang và đồng đội sẽ chạm mặt đội bóng mà họ từng đánh bại tại giải U19 Đông Nam Á là Thái Lan. “Voi chiến” sẽ đặt mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để có thể gặp lại đối thủ không đội trời chung.

Đánh giá về sức mạnh của U19 Thái Lan trong buổi họp báo sau trận thắng Malaysia, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Dù gặp chút khó khăn trước U19 Myanmar, nhưng Thái Lan cho thấy sức mạnh của họ vẫn như vậy. Thái Lan thay đổi 9 vị trí so với giải U19 Đông Nam Á với mục đích thử nghiệm nhưng họ vẫn là đội bóng có chuyên môn tốt ở khu vực. Gặp Thái Lan cũng là dịp để các cầu thủ trẻ Việt Nam cải thiện vấn đề tâm lý thi đấu".

Theo HLV Đinh Thế Nam, U19 Việt Nam phòng ngự vẫn chưa thực sự ổn

Ngoài ra, nhà cầm quân 57 tuổi chia sẻ nỗi lo của ông với những trận đấu tiếp theo cũng có những chia sẻ thẳng thắn và nỗi lo của ông cũng như điểm yếu của U19 Việt Nam.

“Tôi đã thay 5 cầu thủ như trận trước. Hôm nay toàn đội thi đấu tương đối, cần cải thiện nhiều hơn nữa. Nỗi lo chính của tôi là ở hàng phòng ngự. Hiện cũng đang có 3 cầu thủ chấn thương nhẹ. Khả năng phòng ngự phần nào còn chưa được ổn nhưng tấn công tốt, phù hợp với sơ đồ của đội”, HLV Đinh Thế Nam nhận xét.

Dù chỉ là giải U19 Quốc tế 2022 chỉ mang tính chất giao hữu nhưng U19 Việt Nam vẫn rất coi trọng. Bởi lẽ, đây là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình trước khi HLV Đinh Thế Nam chốt danh sách những cái tên sẽ tham dự Vòng loại U20 châu Á diễn ra vào giữa tháng 9 tới đây.

 Tuấn Anh