HLV Iran phát biểu đầy tự tin sau chiến thắng quan trọng tại World Cup

Sau màn trình diễn của các học trò trước Xứ Wales, HLV Carlos Queiroz tỏ ra rất hài lòng và coi chiến thắng mới đây là món quà cho NHM Iran.

Đội tuyển Iran bước vào World Cup 2022 với quyết tâm làm nên bất ngờ tại bảng D trước những đại diện mạnh của khu vực khác. Tuy nhiên, ngay ở lượt trận đầu tiên họ đã bị dội một gáo nước lạnh khi nhận thất bại nặng nề với tỷ số 6-2 trước tuyển Anh.

Chính điều này đã khiến đội bóng có biệt danh là Team Melli phải nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ quê nhà. Theo đó, họ cho rằng mâu thuẫn giữa HLV Carlos Queiroz và Liên đoàn Bóng đá Iran đã khiến đội tuyển quốc gia không có sự chuẩn bị tốt nhất khi cầu thủ bị ảnh hưởng về mặt tâm lý.

Tuy nhiên, mọi sự chỉ trích đã được đập tan sau khi đội tuyển Iran có màn trình diễn xuất sắc để đánh bại đối thủ mạnh hơn là Xứ Wales với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ 2. Thắng lợi trước đại diện châu Âu đã làm sống lại cơ hội đi tiếp của Iran. Theo đó, họ chỉ cần giành 1 điểm trước Mỹ là sẽ giành quyền chơi ở vòng 16 đội.

HLV Carlos Queiroz đã có một trận đấu xuất sắc trước Xứ Wales

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, HLV Carlos Queiroz sau trận đấu đã tỏ ra cực kỳ hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Cụ thể, chiến lược gia 69 tuổi cho biết:

“Chúng tôi đã chơi tốt, và xứng đáng với chiến thắng này. Iran đã lấy lại phẩm giá sau khi thua trận đầu tiên. Chúng tôi đã trở về với đúng giá trị của mình.

Tôi đã nói với các cầu thủ rằng bóng đá không chỉ có thắng và thua. Chúng tôi có thể thua nhưng cần thể hiện được tinh thần không bao giờ lùi bước. Bây giờ là cơ hội để lấy lại niềm tự hào, lấy lại phẩm giá. Vượt qua Xứ Wales không phải nhiệm vụ dễ dàng nhưng chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng với chiến thắng này.

Chúng tôi cố gắng kiểm soát trận đấu và tạo ra những cơ hội. Lẽ ra chúng tôi phải ghi được nhiều bàn thắng nhưng đáng tiếc không thể xé lưới đối thủ sớm hơn. Điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi đúng chiến thuật chỉ đạo. Trận thắng ngày hôm nay là món quà cho người hâm mộ bóng đá Iran”.

 Anh Quân
Từ khóa: