HLV Mai Đức Chung báo tin không vui về ĐT nữ Việt Nam

Sáng 04/07, HLV Mai Đức Chung đã tham dự buổi họp báo trước thềm AFF Cup nữ 2022. Tại đây, thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam đã có những chia sẻ về tình hình lực lượng hiện tại của đội tuyển.

Ngày 03/07, đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Philippines để tiếp tục chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Do vừa trải qua một trận đấu khó khăn với đội tuyển Pháp cùng với phải di chuyển quãng đường khá dài nên HLV Mai Đức Chung đã để các cầu thủ "ngủ nướng" trong sáng 04/07 và chỉ tập nhẹ tại khách sạn để giảm bớt sức ỳ.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có mặt tại Philippines từ đêm 03/07.

Tuy nhiên, hiện tại đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang chưa có được lực lượng tốt nhất vì chấn thương. HLV Mai Đức Chung đã xác nhận điều đó trong buổi họp báo sáng 04/07. Vị chiến lược gia này cho biết: "Dù mệt mỏi nhưng toàn đội đã có giấc ngủ sâu để lấy lại thể trạng. Về tình hình lực lượng, hiện tại có Thu Thương vẫn chưa bình phục chấn thương gặp phải từ khi ở Việt Nam. Trong khi đó, Diễm My dính chấn thương trong trận đấu với Pháp. Từ nay đến 07/07, chúng tôi sẽ cố gắng hồi phục tốt để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Campuchia".

Ở trận đấu với Pháp, Diễm My đã gặp chấn thương sau pha va chạm với tiền đạo của đội tuyển Pháp và buộc phải rời sân sớm. Ngoài ra, ở những phút cuối trận đấu đó, Chương Thị Kiều cũng có tình huống nằm sân khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lo lắng.

Mục tiêu của các cô gái Việt Nam ở giải đấu này là quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch đã giành được cách đây 3 năm.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang làm đương kim vô địch của giải đấu, cùng với việc phải chuẩn bị lực lượng cho VCK World Cup 2023 nên HLV Mai Đức Chung đặc biệt coi trọng giải đấu này. "Tôi luôn coi trọng giải AFF Cup nữ. Đây là giải đấu để các đội tuyển cọ xát, giúp bóng đá nữ khu vực tiến bộ", thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam chia sẻ.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn khoảng 3 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup nữ năm nay. Ở giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu được xem là dễ thở với những đối thủ như Campuchia, Lào, Timor Leste và Myanmar. Đây đều là những đội bóng bị đánh giá thấp hơn Việt Nam khá nhiều. Chính bởi vậy, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ hướng tới mục tiêu giành ngôi đầu bảng để tạo đà hưng phấn nhất cho những trận đấu ở vòng knock-out.

 Trung Hiếu