HLV Mai Đức Chung được FIFA vinh danh vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã dành những lời có cánh cho người hùng của bóng đá nữ Việt Nam.

Không gắn bó liên tục trong suốt hơn 20 năm qua, nhưng mỗi lần dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung đều để lại những cột mốc đáng nhớ. Theo đó, vị chiến lược gia 71 tuổi đã góp công lớn giúp bóng đá nữ Việt Nam giành 4 tấm HCV SEA Games, 1 lần vô địch giải Đông Nam Á và lọt vào bán kết Asian Games 2014.

Tuy nhiên, thành công nhất đối với HLV Mai Đức Chung là việc ông đã cùng các học trò có màn thể hiện xuất sắc ở Cúp Bóng đá Nữ châu Á 2022 diễn ra tại Ấn Độ để đưa bóng đá nữ Việt Nam lần đầu trong lịch sử giành quyền tham dự đấu trường World Cup.

Với những đóng góp to lớn của mình, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã dành nhiều lời khen ngợi cho thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup nữ 2023.

“HLV Mai Đức Chung đã dành hàng thập kỷ phục vụ đội tuyển nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Cơ hội dẫn dắt các học trò thi đấu tại một kỳ World Cup được coi là phần thưởng xứng đáng dành cho huấn luyện viên kỳ cựu này”.

HLV Mai Đức Chung đã đóng góp rất lớn vào chiến tích tham dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam

Với đội tuyển nữ Việt Nam, họ hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại kỳ World Cup diễn ra vào năm tới khi cùng bảng với đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan tại bảng E. Ngoài ra, Huỳnh Như và đồng đội còn đụng độ với đội thắng ở play-off nhóm A.

Dù rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tin rằng, đây là điều tốt với các cầu thủ.

“Đội tuyển nữ Việt Nam bốc thăm vào bảng đấu rất tốt. Tốt ở chỗ chúng ta không thể trả tiền để mời đội tuyển nữ Mỹ, Hà Lan sang Việt Nam đấu, bởi họ là những đội bóng hàng đầu thế giới. Thế nhưng tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với đội tuyển Mỹ, Hà Lan khiến chúng tôi rất vui mừng, hạnh phúc”.

Theo lịch, World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8. Các trận đấu được tổ chức trên tổng cộng 10 sân đấu của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand (6 thuộc Australia, 4 của New Zealand).

 Anh Quân