HLV Park Hang-seo: "Đừng gọi đây là giải đấu cuối cùng của tôi"

Dù xác nhận sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc song HLV Park Hang-seo không muốn điều đó ảnh hưởng tới tâm lý của các học trò trước thềm giải đấu.

HLV Park Hang-seo đã có 5 năm đầy thành công cùng bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với VFF sau khi bản hợp đồng hiện tại của ông kết thúc. Điều đó khiến AFF Cup 2022 trở thành giải đấu cuối cùng của vị chiến lược gia 65 tuổi cùng bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Lào, HLV Park Hang-seo một lần nữa nhấn mạnh việc không muốn điều đó ảnh hưởng tới tâm lý của các học trò.

HLV Park Hang-seo không muốn việc mình chia tay đội tuyển ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ.

"Từ khi sang Việt Nam, tôi luôn xác định chuẩn bị cho mọi giải đấu với tâm lý và sự sẵn sàng như nhau. Vì thế, tôi không muốn mọi người dùng từ "giải đấu cuối cùng" để nói về hành trình của tôi cùng đội tuyển tại AFf Cup năm nay. Tôi cũng nói điều tương tự với các học trò của mình. Một lần nữa, tôi mong mọi người không nhắc tới cụm từ đó", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh trong buổi họp báo sáng 20/12.

Trong các buổi phỏng vấn trước đây, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng không dưới 2 lần nhắc tới việc thầy Park căn dặn họ bỏ qua chuyện chia tay của mình với bóng đá Việt Nam sang một bên để tập trung hoàn toàn cho giải đấu. Tại AFF Cup 2022 năm nay, bên cạnh Thái Lan và Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo chính là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của giải đấu. Song, không vì thế mà HLV Park Hang-seo chủ quan trước đối thủ Lào ở trận đấu sắp tới.

Nhận định về đối thủ ở trận ra quân, HLV Park Hang-seo cho biết: "Thời gian qua, họ đã có 4 trận giao hữu chất lượng. Trong đó, tôi đã nghiên cứu kỹ 2 trận đấu trong tháng 12 vừa qua của họ. Có 11 cầu thủ được HLV trưởng của họ sử dụng trong cả hai trận đấu. Đây là một đội tuyển đầy trẻ trung khi chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi, dường như họ đang muốn chuẩn bị cho SEA Games năm sau. HLV của họ đã làm rất tốt công tác tâm lý khi Lào đã thể hiện một màn trình diễn tốt trước U23 Thái Lan".

Trung vệ Bùi Tiến Dũng chỉ có thể trở lại ở cuộc tiếp đón Malaysia trên sân nhà.

Về tình hình lực lượng, đội tuyển Việt Nam đã chào đón sự trở lại của tiền đạo Phan Văn Đức khi cầu thủ này đã kịp bình phục để hội quân cùng toàn đội. Theo HLV Park Hang-seo, sự trở lại của cầu thủ quê Nghệ An là hết sức quan trọng bởi anh là cầu thủ ông rất cần cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ chắc chắn vắng mặt ở trận đấu với Lào dù đã có kết quả âm tính trong ngày 20/12. Cầu thủ của Viettel vẫn sẽ có trên trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dự AFF Cup song anh chỉ có thể trở lại ở trận đấu với Malaysia trên sân nhà.

HLV Park Hang-seo đã chốt xong danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022 song vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ giữ tới phút chót mới công bố. Chiều 20/12, đội tuyển sẽ có buổi tập duy nhất trên SVĐ QG Lào để chuẩn bị cho trận ra quân. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/12 tới đây.