HLV Park Hang Seo, Duy Mạnh, Tấn Tài bức xúc trọng tài

HLV Park Hang Seo cùng 2 tuyển thủ Việt Nam bức xúc trước một số tình huống điều khiển trận đấu của trọng tài Makhadmeh Adham. 

Sau trận thua 1-3 của Việt Nam trước Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Bản thân tôi và người dân Việt Nam rất mong chờ ở vòng này nhưng có lẽ chúng ta cần thêm thời gian.

4 trận đã qua, tôi cũng có nhiều điều muốn nói về trọng tài nhưng hôm nay tôi hạn chế nói. Tôi nghĩ trọng tài thiếu tính nhất quán. Nếu mà đánh giá trọng tài hôm nay thì tôi nghĩ chính bản thân trọng tài đó là người hiểu rõ nhất. Tôi nghĩ các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Có lẽ cầu thủ của tôi bất mãn với trọng tài. Không khí khi vào phòng thay đồ khá trầm lắng. Chúng ta còn 2 trận nữa gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Tất nhiên, chúng ta phải nỗ lực”. 

Nói về các quyết định sử dụng cầu thủ, ông Park chia sẻ: "Việc lựa chọn cầu thủ vào thi đấu không phải ý kiến cá nhân của tôi mà của nhiều thành viên ban huấn luyện. Tôi nghĩ khi xây dựng đội hình thì luôn muốn làm thế nào để giành thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân thì không chỉ Công Phượng mà ai cũng nỗ lực hết sức".

ĐT Oman có 2 quả phạt đền trước Việt Nam - Ảnh: AFC

Chung quan điểm với HLV Park Hang Seo, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh nói: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Anh em đã thi đấu hết mình tuy nhiên kết quả cuối cùng thì lại bất lợi. Đó là một điều đáng tiếc. Trọng tài đã có một chút gì đó không chính xác nhưng đó là điều chúng ta phải chấp nhận”

Hồ Tấn Tài cũng chia sẻ sau trận: “Thật khó hiểu? Đẩy cả thủ môn vào trong vạch vôi thì chịu rồi. Thủ môn chắc 2 tay nối lại mới với tới bóng được”.  

Trọng tài chính Makhadmeh Adham đã có một số quyết định đáng chú ý trong trận đấu. Cụ thể ở phút 16, Hồ Tấn Tài bị xác định phạm lỗi với cầu thủ Oman trong vòng cấm. Trọng tài người Jordan cho rằng Tấn Tài dùng tay đập vào mặt cầu thủ Oman và cho đội nhà hưởng penalty.

Phút 39, Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số. Trọng tài Adham mất gần 3 phút để tham khảo VAR (trợ lý trọng tài video), trực tiếp xem lại tình huống và cuối cùng vẫn công nhận bàn thắng. Phút 63, trọng tài tiếp tục tham khảo VAR trước khi thổi phạt đền lần thứ hai trong trận. Ông xác định trung vệ Duy Mạnh đã dùng tay đập vào mặt cầu thủ Oman.