HLV Park Hang Seo lên tiếng giải thích sự hiểu lầm về U20 Hàn Quốc

Video highlight U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quóc:

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về các cầu thủ U23 Việt Nam và không khí tại sân Việt Trì.

Theo đó, HLV Park Hang Seo rất hài lòng với chất lượng mặt sân cũng như thời tiết lý tưởng để thi đấu. Không khí mà khán giả Phú Thọ cũng vô cùng cuồng nhiệt và sôi động, điều đó đảm bảo SEA Games sắp tới sẽ diễn ra tốt đẹp.

Giải thích nguyên nhân không sử dụng các cầu thủ trên 23 tuổi, thầy Park cho biết: "Các cầu thủ trên 23 tuổi đã được kiểm chứng về năng lực. Mục tiêu của tôi trong trận đấu này là kiểm tra các cầu thủ trẻ. Còn tùy tình hình mà tôi sẽ sử dụng Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức".

HLV Park Hang Seo cũng xác định 2 trận đấu với U20 Hàn Quốc là cơ hội để ông kiểm tra các cầu thủ, định hình lối chơi và chọn ra chiến thuật, con người phù hợp nhất.

" Trong giai đoạn vừa rồi, U23 Việt Nam có cơ hội tập huấn và thi đấu ở Dubai. Tại giải đấu đó, tôi chỉ xem qua tivi và nghe báo cáo từ các trợ lý. Nếu lựa chọn các cầu thủ vào danh sách đăng ký dự SEA Games 31, tôi cần tìm hiểu các cầu thủ có đá được ở vị trí tôi yêu cầu không."

" Kế đến là vai trò, màn trình diễn của các bạn ấy cũng đã được thể hiện thông qua trận đấu này. Và từ đây, tôi đã có thể nhìn nhận, đánh giá về họ. Vậy nên, tôi mới nói đây là một trận đấu có ý nghĩa với U23 Việt Nam", thầy Park nhận xét.

Kết thúc buổi họp báo, thầy Park không quên giải thích một vấn đề mà nhiều người hiểu nhầm là đội U20 Hàn Quốc toàn học sinh và sinh viên nên chất lượng không cao.

Theo đó, các cầu thủ không phải là sinh viên, học sinh chơi bóng nghiệp dư. Họ là học các trường đại học, chuyên môn của họ là bóng đá. Ngôi sao từng thi đấu cho Man Utd là Park Ji Sung cũng xuất thân từ bóng đá học đường ở Hàn Quốc.