HLV Park Hang-seo: "Tôi chỉ mong các học trò trở về lành lặn sau trận đấu"

HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ đầy thẳng thắn trước thềm trận giao hữu gặp Philippines. Đây được xem là màn tổng duyệt cuối cùng của đội tuyển trước thềm AFF Cup 2022.

Sáng 13/12, HLV Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước thềm trận giao hữu với Philippines. Tại đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã bày tỏ những lo ngại của mình khi AFF Cup chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là khởi tranh.

"Chúng tôi sẽ phải tính toán điểm rơi phong độ cho các cầu thủ sau trận đấu với Philippines, sẽ không có chỗ cho những sai lệch. Ngoài ra, tôi cũng lo ngại việc lộ chiến thuật mặc dù đội tuyển không cùng bảng với Philippines. Ban đầu tôi dự định trận đấu sắp tới sẽ là trận đấu kín nhưng VFF lại muốn đây là trận đấu mở để phục vụ khán giả", thầy Park cho biết.

HLV Park Hang-seo quan tâm đặc biệt tới tình hình sức khỏe của các cầu thủ trong giai đoạn nhạy cảm trước thềm AFF Cup.

Hiện tại, ở đội tuyển còn hai trường hợp chưa thể tập luyện là Hoàng Đức và Văn Hậu (dù không đáng lo ngại). Ngoài ra, Quang Hải cũng chỉ hội quân cùng toàn đội sau trận đấu với Philippines. Vì thế, mối quan tâm hàng đầu của HLV Park Hang-seo ở thời điểm hiện tại là tình hình sức khỏe của các học trò. "Một trong những lo lắng của tôi là việc các cầu thủ có thể gặp chấn thương. Trận đấu tới sẽ chỉ có 6 quyền thay người và điều đó đồng nghĩa sẽ có những cầu thủ phải đá trọn vẹn 90 phút. Lúc này, tôi chỉ mong các học trò của mình trở về lành lặn", vị chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ sự lo ngại của mình.

Trước thềm AFF Cup 2022, có nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo nên có những sự thay đổi để làm mới đội tuyển sau thất bại cách đó 2 năm. Tuy nhiên, thầy Park một lần nữa khẳng định ông sẽ tiếp tục kiên định với lối chơi đã xây dựng cho đội tuyển trong suốt 5 năm qua.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tính toán rất nhiều để đảm bảo điểm rơi phong độ cho các học trò.

"Với dàn cầu thủ hiện tại, chiến thuật tôi đưa ra là phù hợp. Tiêu chí lựa chọn nhân sự của tôi cũng dựa trên việc cầu thủ đó đáp ứng tốt nhất yêu cầu chiến thuật mà tôi cùng ban huấn luyện đưa ra. Đúng là World Cup có nhiều thứ để học hỏi nhưng chúng ta cũng cần có sự chọn lọc. Thêm nữa, không thể áp dụng ngay những điều đó vào đội tuyển vì cần rất nhiều thời gian", HLV Park Hang-seo cho biết.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải tỏ ra hào hứng với trận giao hữu gặp Philippines sắp tới và cho biết anh cùng toàn đội đã sẵn sàng cho AFF Cup diễn ra sau đây 1 tuần. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ đá trận giao hữu với Philipines vào lúc 18h ngày 14/12 trên SVĐ Hàng Đẫy. Sau đó, ban huấn luyện sẽ chốt danh sách tham dự AFF Cup 2022 và di chuyển sang Lào vào ngày 17/12 để chuẩn bị cho trận ra quân diễn ra vào ngày 21/12 gặp đội chủ nhà.