HLV Park Hang-seo: "Tuyển Việt Nam không có khái niệm đội hình chính - phụ"

Trong buổi họp báo sáng 02/01, HLV Park Hang-seo một lần nữa khẳng định chất lượng của 23 cầu thủ mà ông đem tới AFF Cup năm nay là đồng đều và không có khái niệm đội hình chính hay đội hình phụ.

Với cục diện bảng B, đội tuyển Việt Nam chỉ cần không thua trước Myanmar là giành quyền lọt vào vòng bán kết. Tuy nhiên, trước một lịch trình thi đấu dày đặc với tần suất 3 ngày/trận, nhiều người cho rằng HLV Park Hang-seo nên sử dụng đội hình phụ nhằm giữ sức cho các trụ cột. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại không cho rằng như vậy.

HLV Park Hang-seo và tiền vệ Quang Hải là những người tham dự buổi họp báo trước thềm trận đấu gặp Myanmar.

"Mọi người thường nhầm lẫn giữa khái niệm đội hình chính, đội hình phụ hay cầu thủ trụ cột nhưng thực tế không phải như vậy. Với đội tuyển, BHL xây dựng đội hình dựa trên nguyên tắc "Bộ 2", tức mỗi vị trí có 2 cầu thủ. Không có sự khác biệt về trình độ giữa hai cầu thủ này, nếu có, điều đó chỉ tới từ việc cầu thủ nào sẽ được thi đấu mà thôi", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

"Trong 5 năm qua, sự chênh lệch giữa các cầu thủ đã được rút ngắn đáng kể. Mỗi khi tôi trao cơ hội thi đấu cho cầu thủ nào đồng nghĩa với việc tôi tin tưởng họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tất nhiên, sẽ có những biến số khi ra sân. Nhưng nhìn chung, việc gần như không có khoảng cách giữa cầu thủ số 1 và cầu thủ số 2 là điều mà đội tuyển Việt Nam đang làm rất tốt", vị chiến lược gia 65 tuổi nhấn mạnh.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có đầy đủ lực lượng cho mục tiêu 3 điểm ở trận đấu tối 03/01.

Chiều 02/01, loạt trận cuối bảng A sẽ diễn ra để xác định 2 tấm vé đầu tiên vào chơi ở vòng bán kết. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể lựa chọn đối thủ ở vòng đấu sau. Song, với ông Park, đối đầu với đội bóng nào ở vòng bán kết cũng như nhau.

"Một khi đã vào tới bán kết, đối thủ nào cũng như nhau. Vì thế, tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Myanmar ở trận đấu tới và vòng bán kết với ngôi nhất bảng. Tất nhiên, việc nhất hay nhì bảng sẽ ảnh hưởng tới lịch trình di chuyển của đội vì thời gian gấp gấp. Điều đó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và thể lực của các cầu thủ nên BHL cũng sẽ theo dõi những trận đấu ở bảng A để đưa ra mọi kịch bản có thể xảy ra", HLV Park Hang-seo khẳng định.

Quang Hải đang đạt thể trạng tốt nhất để có thể ra sân cho đội tuyển Việt Nam sau 2 trận chỉ có thể vào sân từ ghế dự bị.

Cùng tham dự buổi họp báo với HLV Park Hang-seo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng khẳng định anh đang đạt thể trạng cũng như sức khỏe tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu với Myanmar. "Dù chưa có bàn thắng nhưng cá nhân Hải cũng đã có một pha kiến tạo ở giải năm nay. Bản thân Hải luôn có khát khao ghi bàn, đặt biệt trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn ở phía trước và điều quan trọng là các cầu thủ khi ra sân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", cầu thủ đang thi đấu tại Pau FC cho biết.

Chiều 02/01, cả đội tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ có buổi tập chính thức trên SVĐ Mỹ Đình. Đây cũng là buổi tập duy nhất của đội khách trước thềm trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Truyền thông sẽ được tác nghiệp trong khoảng 15 phút đầu buổi tập mỗi đội. Cuộc so tài giữa Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 03/01 trên SVĐ Mỹ Đình.