HLV Phạm Minh Giang: ‘ĐT futsal Việt Nam đã không kèm được pivot Brazil’

Trước pivot hay nhất thế giới là Ferrao bên phía Brazil, ĐT futsal Việt Nam đã thất bại theo việc theo kèm.

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam 

Trong trận thua 1-9 trước ĐT futsal Brazil, ở trận ra quân VCK futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam đã để cho ngoại binh Ferrao bên phía đối phương ghi tới 4 bàn thắng. Sau trận đấu, HLV Phạm Minh Giang của ĐT futsal Việt Nam chia sẻ: “ĐT Việt Nam rất thận trọng khi đối thủ của chúng ta là Brazil. Họ là một đội bóng mạnh, khoẻ và nhanh. Trước đối thủ như vậy, ĐT futsal Việt Nam đã gặp nhiều sai lầm. Như các bạn thấy, 9 bàn thua đã nói lên những lỗ hổng của ĐT futsal Việt Nam. Thứ nhất là phòng ngự 1vs1 không tốt, phòng ngự cá nhân không tốt và đặc biệt là kèm pivot của đối phương (Ferrao) không tốt”. 

ĐT futsal Việt Nam không thể phòng ngự được trước Brazil quá mạnh - Ảnh: VFF

Đồng tình với quan điểm giống HLV Phạm Minh Giang, đội trưởng Trần Văn Vũ cho biết: “ĐT futsal Việt Nam đã chơi nỗ lực, chiến đấu hết mình. Tỷ số đã phản ánh đúng trận đấu. Chúng tôi còn 2 trận đấu kế tiếp. Đội bóng phải tiếp tục bước tiếp. Ở trận đấu này, chúng tôi đã mắc nhiều lỗi trong phòng ngự, đặc biệt là theo kèm pivot đối phương. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để có trận đấu tiếp theo gặp Panama được tốt hơn”. 

Theo đó vào hôm nay, ĐT futsal Việt Nam sẽ xem băng hình trận đấu vừa qua để phân tích và rút kinh nghiệm. HLV Phạm Minh Giang khẳng định: “Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn khi gặp Panama”.

Sau lượt trận đầu tiên, ĐT futsal Việt Nam xếp bét bảng D sau lượt đầu tiên, kém Panama - đội cũng đã thua 1-5 trước CH Czech trước đó về hiệu số bàn thắng bại.

Vào tối ngày 16/9, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận kế tiếp gặp chính Panama. Đây cũng là đối thủ mà ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu phải giành thắng lợi, trong hy vọng giành quyền vào vòng 1/8 futsal World Cup 2021 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Nói thêm về bàn thắng vào lưới Brazil, HLV Phạm Minh Giang cho hay: “Khi đá với một đội bóng mạnh như Brazil mà chúng ta ghi được bàn thì đó là niềm hạnh phúc của đội. Hy vọng, toàn đội sẽ giữ vững tinh thần tốt để các trận sau đạt kết quả tốt hơn”. 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC