HLV Philippe Troussier từng suýt dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Theo tiết lộ của tờ Chosun, HLV Philippe Troussier từng suýt dẫn dắt ĐT Hàn Quốc vào năm 2010.

Ngày 17/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Hàn Quốc ở trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình mạnh hơn hẳn, đội bóng xứ sở kim chi được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các "Những chiến binh Sao vàng".

Mặc dù vậy, trước khi trận đấu diễn ra, tờ Chosun đã đánh giá rất cao tài cầm quân của HLV Philippe Troussier. Theo tờ báo này, nhà cầm quân 68 tuổi đã có 40 năm kinh nghiệmcầm quân ở châu Âu, châu Á, châu Phi và gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp.

Khi còn dẫn dắt ĐT Nhật Bản từ năm 1998-2002, HLV Troussier đã giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc giành 2 trận thắng và 1 trận hòa khi đối đầu với ĐT Hàn Quốc.

Tờ Chosun nhận định rằng, chiến thuật mà HLV Troussier áp dụng xuyên suốt sự nghiệp là theo đuổi lối chơi tấn công và kiểm soát bóng.

Ngoài ra, tờ báo này cũng tiết lộ rằng, sau khi vòng chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi khép lại, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã đưa HLV Troussier vào danh sách các ứng cử viên thay thế HLV Huh Jung-moo. Ở thời điểm đó, "Phù thủy trắng" đang làm GĐTT cho CLB Ryukyu của Nhật Bản.

Tuy nhiên, đến phút chót, KFA đã quyết định lựa chọn HLV Cho Kwang-rae. Mặc dù vậy, nhà cầm quân sinh năm 1954 không để lại dấu ấn gì đáng kể và phải ra đi sau 1 năm tại vị.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports