HLV Philippines muốn dùng lối chơi tấn công hiện đại để đánh bại ĐT Việt Nam

Trả lời phỏng vấn truyền thông, HLV ĐT Philippines, Michael Weiss khẳng định sẽ dùng lối chơi tấn công hiện đại để đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ là tuyển Philippines. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 16/11 tới đây trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial ở Manila.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV ĐT Philippines, Michael Weiss khẳng định toàn đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam bằng lối chơi tấn công hiện đại. "Chạm trán đội tuyển Việt Nam là trận đấu lớn với các cầu thủ và toàn đội bóng. Chúng tôi biết rất khó khăn nhưng đội bóng muốn làm được điều gì đó. Chúng tôi muốn chơi thứ bóng đá hiện đại, không chỉ dựa vào việc phòng ngự và hạn chế những bàn thua", ông Michael Weiss chia sẻ.

HLV Michael Weiss dự kiến công bố danh sách 26 cầu thủ trước khi rút gọn xuống 23 người. Theo kế hoạch, ĐT Philippines sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 12/11 tại thủ đô Manila. HLV Michael Weiss tin tưởng toàn đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn trước tuyển Việt Nam.

"Tôi có thể điền nhiều cầu thủ vào danh sách và mơ về điều gì đó. Tuy nhiên, những người có mặt ở Manila tới đây sẽ gánh vác trọng trách lớn. Tôi sẽ chuẩn bị một bữa tiệc thật thịnh soạn để dành tặng người người hâm mộ Philippines", chiến lược gia người Đức thể hiện sự quyết tâm cao độ.

Hai trận đấu của Philippines đều diễn ra trên sân nhà Rizal Memorial với mặt cỏ nhân tạo. Đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với ĐT Việt Nam. Các cầu thủ của HLV Troussier đã quen thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên và phải thích nghi với điều kiện thi đấu mới chỉ trong vòng vài ngày. Ngoài ra, việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật vốn được xem là ưu điểm của đội tuyển Việt Nam so với chủ nhà Philippines.

Trong trận đấu tới đây, ĐT Philippines bị đánh giá yếu hơn, nên đội tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước chủ nhà để tích lũy điểm số. Ba điểm trọn vẹn ở trận ra quân sẽ tạo đà thuận lợi để đội bóng của HLV Troussier cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports