HLV Phillippines: Tuyển nữ Việt Nam quá tốt, khán đài quá tuyệt vời

Thất bại trước đội tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 1 – 2, HLV Alen Stajcic của đội tuyển Philippines đã thừa nhận tâm phục khẩu phục màn trình diễn của các cô gái áo đỏ.

Trước khi trận đấu giữa Việt Nam và Philppines diễn ra, tất cả đều dự đoán đây sẽ là trận đấu đầy khó khăn dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Lý do là bởi sự tiến bộ vượt bậc của đội bóng này trong khoảng 1 năm trở lại đây. Thêm vào đó, việc sở hữu nhiều cầu thủ tập luyện và thi đấu tại châu Âu cũng giúp Philippines chiếm lợi thế trong các pha tranh chấp đòi hỏi thể hình và sức mạnh.

Diễn biến trong những phút đầu tiên của trận đấu đã chứng minh điều đó là hoàn toàn đúng. Không những vậy, đội tuyển Philippines còn bất ngờ vươn lên dẫn trước 1 – 0 theo một phong cách rất “châu Âu”.

Tuy nhiên, trước sự quyết tâm của các cô gái áo đỏ, đội tuyển nữ Philippines đã không thể bảo toàn tỷ số và để thua ngược với tỷ số 1 – 2. Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng Philippines thừa nhận: “Các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam có kỹ thuật quá tốt, họ lại nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên SVĐ Cẩm Phả. Bước vào trận đấu chúng tôi đã nhập cuộc tốt và có bàn mở tỷ số nhưng không duy trì được lợi thế sau đó”.

Trong khi đó, đánh giá về trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã chỉ ra sai lầm của đối thủ trong trận đấu này theo một cách ví von đầy ngộ nghĩnh: “Philippines quá cao to nên có lẽ xem chúng tôi như trẻ con, đã tràn lên áp đảo từ đầu trận, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã điềm tĩnh để chơi bóng ngắn, phối hợp nhanh đánh vào sự xoay trở chậm của hàng thủ Philippines để có 2 bàn thắng. Tôi rất tự hào bởi các cầu thủ chơi rất tốt.”

Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là cuộc đọ sức với Campuchia vào lúc 19h ngày 14/5 tới trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).