HLV Polking ca ngợi các cầu thủ Thái Lan sau trận đấu quả cảm với Indonesia

Chứng kiến tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc của “Voi chiến”, HLV Mano Polking sau trận đấu đã dành cho các học trò.

Bước vào trận đấu được xem là “chung kết” tại bảng A với Indonesia, đội tuyển Thái Lan được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách tại chảo lửa Gelora Bung Karno. Và thực tế đã chứng minh dự đoán này là có cơ sở khi họ đã để cho đội chủ nhà tạo ra nhiều sóng gió và chỉ có may mắn mới giúp thủ môn Kittipong Phuthawchueak không phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 50, sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Theerathon Bunmathan, cầu thủ nhập tịch Marc Klok đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền để mở tỷ số trận đấu.

Thậm chí, đến phút 62 đội tuyển Thái Lan còn phải chơi thiếu người khi Sanrawat Dechmitr nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Saddil Ramdani. Tuy nhiên, bằng tinh thần quật cường Voi chiến đã có được bàn gỡ do công của Sarach Yooyen để có được 1 điểm quý giá.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, HLV Mano Polking sau trận đấu đã hết lời ca ngợi tinh thần của các cầu thủ Thái Lan.

Với nỗ lực của mình, Theerathon Bunmathan và đồng đội đã giành được 1 điểm trước Indonesia

“Đây là một trận đấu tuyệt vời. Tất cả các cầu thủ Thái Lan đã nỗ lực hết mình đến phút cuối cùng. Tuy bị dẫn trước và chơi thiếu người nhưng đội bóng của tôi vẫn nỗ lực chiến đấu hết mình và giành được 1 điểm quý giá. Tôi rất hài lòng với những gì học trò của mình đã thể hiện. Các cầu thủ Indonesia cũng thi đấu rất ấn tượng. CĐV của họ cổ vũ rất nhiệt tình trên khán đài.

Thái Lan sớm phải đón nhận bàn thua ở hiệp 2, sau khi chúng tôi vừa thực hiện sự thay đổi người. Lẽ ra, Sanrawat Dechmitr không cần phải phạm lỗi nhận tới thẻ đỏ như vậy. Đó là thẻ đỏ xứng đáng. Tôi không có ý kiến gì về quyết định của trọng tài.

Sự thua thiệt về quân số khiến Thái Lan gặp khó khăn hơn. Vào thời điểm đó, các cầu thủ đã cùng nhau đoàn kết để vượt khó”, chiến lược gia 46 tuổi nói trong buổi họp báo sau trận đấu.