HLV Shin Tae-yong "hiến kế" giúp U22 Indonesia cách đánh bại Việt Nam tại SEA Games 32

Truyền thông Indonesia tiết lộ, ngay trước thềm bán kết, chính HLV Shin Tae-yong đã chỉ điểm cho HLV U22 Indonesia cách để đánh bại U22 Việt Nam.

Ngay trước trận bán kết 1, người ta phát hiện HLV Indra Sjafri tiến đến khu vực khán đài sân Olympic và nán lại một lúc lâu. Được biết, người mà HLV của U22 Indonesia tìm gặp và trò chuyện chính là HLV trưởng của ĐT Indonesia, ông Shin Tae-yong.

Tờ Bolasport sau đó cũng tiết lộ rằng, chính HLV Shin Tae-yong đã tư vấn chiến thuật cho HLV Indra Sjafri trước cuộc đối đầu với Việt Nam: "HLV Shin Tae-yong đã thông qua trợ lý Kim Jong-jin để đưa ra một số thông tin liên quan đến chiến lược thi đấu của HLV Indra Sjafri".

Ngay trước thềm bán kết, chính HLV Shin Tae-yong đã chỉ điểm cho HLV U22 Indonesia cách để đánh bại U22 Việt Nam.

Ông Shin đã nhiều lần đối đầu với các đội tuyển quốc gia của Việt Nam. Bởi vậy nên HLV này rất giàu kinh nghiệm. Không những thế, trong đội hình U22 Indonesia cũng có nhiều cầu thủ đang được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong.

Trên thực tế, hơn một nửa đội hình U22 Indonesia là các cầu thủ đang thi đấu cho ĐTQG Indonesia. Ngoài ra, việc tận dụng các pha ném biên mạnh như những quả đá phạt của Pratama Arhan là chiến thuật thường thấy của ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong dẫn dắt.

Trước đó, HLV Shin Tae-yong đảm nhiệm dẫn dắt cả U22 và U19 Indonesia. Sau đó đội U22 tham dự SEA Games 32 sau đó được giao cho HLV Indra Sjafri, còn HLV Shin Tae-yong được phép dành toàn lực cho đội U20 Indonesia tham dự U20 World Cup.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Shin Tae-yong sau đó cũng không được tham dự U20 World Cup do Indonesia bị tước quyền chủ nhà. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã về nước nghỉ ngơi một thời gian trước khi bay sang Campuchia để theo dõi đội U22 Indonesia thi đấu SEA Games 32.

Ở trận bán kết gặp Việt Nam, dù U22 Indonesia phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận, nhưng đội bóng 'xứ Vạn đảo' vẫn đánh bại U22 Việt Nam với tỉ số 3-2. U22 Indonesia sẽ đối đầu với U22 Thái Lan trong trận tranh huy chương vàng, diễn ra lúc 19h30 ngày 16/5.