HLV Shin Tae Yong khẳng định Indonesia sẽ không tử thủ trước ĐT Việt Nam

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, đội bóng của ông sẽ không thay đổi lối chơi dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh ở bán kết.

Ở AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia đang thể hiện một phong độ tương đối ấn tượng. Theo đó, họ đã giành được 3 chiến thắng trước những đối thủ yếu hơn là Campuchia, Brunei và Philippines bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc mất điểm đáng tiếc khi chơi hơn người và dẫn trước đã khiến đội bóng xứ vạn đảo không thể giành ngôi đầu bảng A.

Tại bán kết, Indonesia sẽ phải đối đầu với ứng cử viên số một cho chức vô địch là đội tuyển Việt Nam. Chính vì lẽ đó mà họ được cho là sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự. Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong mới đây đã khẳng định ông sẽ tiếp tục thi triển đấu pháp như những trận đấu đã qua.

“Sẽ không có chuyện đổ xe buýt trước khung thành, vì các cầu thủ của chúng tôi cải thiện phong độ rất tốt. Chúng tôi tự tin rằng có thể tiến bộ hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu bình thường như các trận vừa qua.

HLV Shin Tae Yong khẳng định Indonesia sẽ không chơi tử thủ trước ĐT Việt Nam

Trước buổi tập ngày 4/1, đội có cuộc họp mổ băng hình giữa huấn luyện viên và các cầu thủ. Tôi nhấn mạnh rằng trận bán kết và chung kết không còn so sánh hiệu số bàn thắng bại nữa. Tuy nhiên, chúng tôi phải tận dụng cơ hội, bởi điều đó sẽ quyết định đến chiến thắng” , nhà cầm quân 52 tuổi chia sẻ với CNN Indonesia về lối chơi ở trận gặp Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

Với những gì làm được tại vòng bảng khi có được 12 bàn thắng, đội tuyển Indonesia có lý do để tự tin vào việc chơi tấn công. Đặc biệt là ở trận đi khi họ được chơi dưới sự cổ vũ của hàng vạn CĐV nhà.

Tuy nhiên, dù sở hữu số lượng bàn thắng tương đối lớn nhưng khâu dứt điểm vẫn là điểm Indonesia vẫn sẽ cần phải cải thiện khi họ phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Nếu chơi tấn công không có được hiệu quả cần thiết, rất có thể Indonesia sẽ phải trả giá. Bởi lẽ, những cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đủ sự khôn ngoan để khai thác khoảng trống mà đội hình dâng cao của đối thủ tạo ra.