HLV Singapore tiếc vì không tận dụng penalty để thắng Indonesia

HLV Yoshida Tatsuma của Singapore tiếc nuối khi học trò của mình đá hỏng quả penalty ở cuối trận, dẫn đến thất bại sau đó trong hiệp phụ trước Indonesia. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021  

Trả lời sau trận đấu với Indonesia, HLV Yoshida Tatsuma của Singapore đã nói: “Tôi muốn nói cảm ơn và trân trọng các thành viên trong BTC giải vì đã góp phần tạo nên giải đấu tốt đẹp. Tôi không phàn nàn hay đổ lỗi về kết quả.

Singapore đã tự bỏ lỡ cơ hội vào chung kết. Nhưng đây thực sự là trận đấu tốt nhất của chúng tôi tại giải này. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi chứng kiến các cầu thủ thi đấu. Tôi thấy được tinh thần nhiệt huyết khi chơi bóng của họ. Tôi muốn cảm ơn các học trò khi họ đã không bỏ cuộc cho đến những phút cuối cùng.  

Ít ra chúng tôi đã chứng minh khả năng của mình trước những khán giả nhà về tinh thần, tâm lý thi đấu cũng như sự tiến bộ. Chắc chắn nhiều cầu thủ Singapore sẽ còn tiến bộ ở những giải đấu sắp tới. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã thể hiện những gì tốt nhất”. 

Singapore chơi kiên cường trước Indonesia - Ảnh: Getty

Ông Yoshida khép lại: “Tôi vui vì có thể đóng góp vào thành tích của Singapore tại giải đấu này. Tôi cảm thấy tự hào về các cầu thủ. Sau khi chúng tôi bị đuổi 2 người, những cầu thủ còn lại vẫn chơi hết sức. Thứ khiến chúng tôi tiếp tục đứng vững chính là tinh thần không bỏ cuộc. Chúng tôi đã chiến đấu đến cùng ở trận đấu này”. 

Singapore đã chịu nhiều quyết định bất lợi trong trận bán kết lượt về với Indonesia. Họ bị đuổi tới 2 cầu thủ trong 90 phút chính thức trước khi thủ môn Hassan Sunny cũng phải nhận thẻ đỏ trong hiệp phụ. Ngoài ra Singapore cũng đã bị tước một quả đá phạt đền trong hiệp 1.

Dẫu vậy, Singapore đã thi đấu quật cường trước Indonesia. Họ hoà 2-2 trước đối phương trong 90 phút chính thức. Ngoài ra, đội bóng này cũng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi không thực hiện thành công quả penalty ở cuối trận. Chính vì thế, Singapore đã để thua trong hiệp phụ trước Indonesia.