HLV Thái Lan: 'Phải gác lại chiến thắng trước ĐT Việt Nam'

HLV Alexandre Mano Polking cho rằng chiến thắng trước Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020 đã là quá khứ. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

ĐT Thái Lan đã có chiến thắng quan trọng ở bán kết AFF Cup 2020 trước nhà vô địch Việt Nam để vào chung kết gặp Indonesia. Phát biểu trước trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/12, HLV Mano Polking nói: “Indonesia có khả năng phòng ngự rất tốt, điều đó thể hiện rõ nhất ở trận gặp Việt Nam ở vòng bảng. Không phải ngẫu nhiên mà họ đứng đầu bảng.

Họ sẽ tiếp cận trận đấu với thế trận phòng ngự. Chúng tôi đã thắng Việt Nam, nhưng điều đó không có nghĩa là đã vô địch AFF Cup 2020. Thái Lan sẽ phải bắt đầu trận chung kết với tỷ số 0-0. Đội cần tập trung tối đa ngay từ đầu".

Ông tiếp tục nói: “Thái Lan thi đấu cả 6 trận đều với thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, nên không thể nói chúng tôi gặp vấn đề trong triển khai bóng. Trận gặp Việt Nam khác hẳn các trận khác tại giải, vì chúng tôi tiếp cận trận đấu theo cách khác. Mỗi trận đấu, tôi đều có chiến thuật riêng".

Thái Lan đã 5 lần vô địch AFF Cup trong lịch sử - Ảnh: AFF

Về lực lượng, Thái Lan sẽ không thể có sự phục vụ của Theerathon Bunmathan ở chung kết lượt đi vì án treo giò cũng như thủ môn Chatchai Budprom vì chấn thương. Ông Polking trấn an người hâm mộ: “Chúng tôi chỉ mất Theerathon ở lượt đi, nên vẫn còn nhiều phương án ở lượt về. Về phần Chatchai, cậu ấy rất xuất sắc nhưng chúng tôi sẽ tìm người thay thế xứng đáng".

Khép lại phần đánh giá của mình, HLV Polking nói về Indonesia: “Tôi ấn tượng với cách mà Indonesia chơi bóng. Họ là đội bóng trẻ, nhưng làm rất tốt tại giải này. Họ sở hữu HLV giỏi, chơi bóng với tốc độ cao và nhuần nhuyễn và phòng ngự cũng rất hay”. 

ĐT Thái Lan đã 5 lần vô địch AFF Cup trong lịch sử. Còn ĐT Indonesia đã 5 lần vào chung kết AFF Cup mà không có một lần nào thắng lợi.