HLV Thái Lan: Sẵn sàng gặp ĐT Việt Nam, dù bán kết hay chung kết

HLV Alexandre Polking của ĐT Thái Lan tin rằng ông và các học trò luôn sẵn sàng để đối đầu với đội tuyển Việt Nam bất cứ lúc nào.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã thể hiện sức mạnh của những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2020. Dư luận có lý do để tin rằng cả 2 đội bóng đều có những tính toán để không gặp nhau ở vòng bán kết.

Dù vậy, theo HLV Alexandre Polking của Thái Lan, một khi đã muốn trở thành nhà vô địch thì bất cứ đội bóng nào cũng phải chuẩn bị sẵn tinh thần đấu với mọi đối thủ ở mọi thời điểm có thể. Ông cho rằng điều quan trọng với đội tuyển Thái Lan là phải luôn sẵn sàng cho thử thách tiếp theo dù đối thủ là ai.

"Để trở thành nhà vô địch, chúng tôi phải sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ. Chúng tôi phải tập trung vào chính bản thân mình. Nếu gặp đội tuyển Việt Nam, dù là bán kết hay chung kết, chúng tôi đều phải sẵn sàng", HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan chia sẻ trong buổi họp báo trước lượt trận thứ tư.

"Chúng tôi biết đội tuyển Việt Nam rất mạnh. Chúng tôi tôn trọng họ. Không quan trọng là gặp nhau ở vòng đấu nào, kiểu gì cũng phải gặp nếu muốn vô địch. Mục tiêu của tôi là đưa Thái Lan đến chức vô địch".

Thái Lan đứng đầu bảng A sau 3 lượt trận.

HLV Polking cũng cử trợ lý theo dõi các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2020. Chia sẻ trên SMM Sports, một thành viên ban huấn luyện của Thái Lan cho biết đội bóng này coi đội tuyển Việt Nam và Malaysia là 2 đối thủ chính. Trong đó, đội tuyển Việt Nam đáng gờm nhất nhờ được chuẩn bị kỹ lưỡng thông qua việc tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thái Lan đang đứng đầu bảng A sau 3 lượt trận. Đội bóng xứ chùa vàng giành 6 điểm, ghi 6 bàn và cũng giống như đội tuyển Việt Nam, họ chưa thủng lưới lần nào. Đối thủ tiếp theo của HLV Polking và các học trò là Philippines.

"Đây sẽ là một trận đấu quan trọng, quyết định xem đội nào sẽ giành quyền vào bán kết", HLV Polking nhận định về trận đấu. Nhà cầm quân người Đức gốc Brazil cho biết đội bóng của ông không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, vì thế họ chỉ vừa kịp hồi phục thể lực trước khi ra sân đấu với Philippines.

Ông Polking nói thêm: "Chúng tôi đã phân tích trận đấu với Myanmar và sẽ cố gắng sửa chữa một vài nhược điểm, đồng thời phát huy những điểm mạnh từ trận đáu trước và làm tốt hơn. Điều quan trọng nhất là phải giữ được sự tự tin".

Nhận định, soi kèo trận Philippines vs Thái Lan, 16h30 ngày 14/12