HLV Thái Lan: 'Việt Nam mạnh nên chúng tôi phải phòng ngự'

Dù đã vượt qua ĐT Việt Nam ở vòng bán kết nhưng HLV Mano Polking của Thái Lan vẫn cảm thấy hào hứng khi nhắc lại trận đấu này. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 

Chung kết lượt về AFF Cup 2021, Thái Lan vs Indonesia đá mấy giờ, ngày nào?

Sau khi dễ dàng vượt qua Indonesia với tỷ số 4-0 ngay ở chung kết lượt đi, ĐT Thái Lan xem như 99% vô địch AFF Cup 2020. Dẫu vậy, HLV Polking vẫn thận trọng:

“Thái Lan không có nhiều thời gian để tập luyện. Trong vài ngày vừa rồi, tôi tập trung cho các cầu thủ phục hồi. Tôi cũng nghĩ rằng trận đấu chưa ngã ngũ. Dù Thái Lan đã có một kết quả tốt ở lượt đi nhưng các cầu thủ không được chủ quan. Họ chỉ nên ăn mừng sau trận đấu chứ không phải là thời điểm này. 

Thái Lan đã thi đấu rất tốt khi là một khối đoàn kết. Nhưng Chanathip quả thực rất quan trọng. Cậu ấy thể hiện tầm ảnh hưởng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi luôn muốn các cầu thủ thi đấu ở những giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt hơn so với Thái Lan, giống như những gì mà Chanathip đang làm. Cậu ấy vô cùng tài năng”. 

Thái Lan chuẩn bị có lần thứ 6 lên ngôi ở AFF Cup - Ảnh: Changsuek

Ông Polking chia sẻ: “Trong 3 trận đấu vừa qua, bao gồm 2 trận bán kết với Việt Nam và chung kết lượt đi với Indonesia, Thái Lan luôn nhập cuộc với tư thế chủ động. Dù. Vậy, Thái Lan vẫn phải quan tâm đến các đối thủ của mình. Ví dụ như Việt Nam rất mạnh. Họ có thể tạo nên nhiều áp lực lên chúng tôi. Do đó, Thái Lan phải thi đấu phòng ngự để có kết quả tốt. Nhưng ở chung kết, chúng tôi tự do hơn. Các cầu thủ có thể thi đấu và tấn công nhiều hơn.

Quả thực, chiến thắng trước Việt Nam rất quan trọng. Việc đánh bại Việt Nam, nhà đương kim vô địch của giải đấu đã giúp Thái Lan khẳng định bản lĩnh và trở lại với ngôi số 1 Đông Nam Á. Tôi nhìn thấy Thái Lan ở những năm tới đây rất mạnh. Bóng đá Thái Lan có tương lai. Tôi hy vọng mình vẫn là một phần của bóng đá Thái Lan ở thời điểm đó. Tại AFF Cup này, chúng tôi không chỉ có những cầu thủ giỏi mà còn sử dụng một số gương mặt trẻ, điển hình như Supachok. Màn trình diễn của cậu ấy thật không thể tin được. ĐT Thái Lan đã có một giải đấu tuyệt vời”.  

Vào lúc 19h30 tối mai, Thái Lan sẽ đá chung kết lượt về với Indonesia