HLV Thụy Sĩ phát biểu tự tin trước trận gặp Bồ Đào Nha

Dẫu biết đẳng cấp của siêu sao 37 tuổi là không thể bàn cãi nhưng HLV Murat Yakin cho biết ông sẽ không có sự quan tâm đặc biệt đến CR7.

Tính đến lúc này của VCK World Cup 2022, đội tuyển Thụy Sĩ đã có một hành trình đáng nhớ. Sau khi vất vả đánh bại Cameroon với tỷ số tối thiểu trong ngày ra quân, họ đã có màn thể hiện không đến nỗi nào khi khiến ứng cử viên số một là Brazil phải vất vả mới có được thắng lợi với bàn thắng ở phút 83 của Casemiro.

Ở trận đấu cuối cùng của bảng H trước một đối thủ dễ chịu hơn là Serbia, đội bóng đến từ xứ sở đồng hộ đã hoàn thành mục tiêu đề ra sau màn rượt đuổi ngoạn mục. Với 6 điểm có được, họ giành vé vào vòng 16 đội. Đây là kết quả xứng đáng với nỗ lực của Granit Xhaka và các đồng đội.

Tuy nhiên, thử thách sắp tới của Thụy Sĩ sẽ không hề dễ dàng khi họ phải đụng độ Bồ Đào Nha. Trước đối thủ mạnh và sở hữu siêu sao đẳng cấp thế giới là Cristiano Ronaldo nhưng HLV Murat Yakin vẫn khẳng định các học trò của ông sẽ thi đấu với sự tự tin. Ngoài ra, chiến lược gia sinh năm 1974 cũng không có ý định cử người theo kèm riêng với CR7.

HLV Yakin khẳng định sẽ không cắt cử người theo kèm riêng với Ronaldo

“Thụy Sĩ mạnh mẽ như một khối thống nhất. Chúng tôi biết mình chỉ có một cơ hội duy nhất. Chúng tôi phải bước vào trận đấu với lòng dũng cảm và sự tự tin, điềm tĩnh và mang theo những cảm xúc phù hợp vào sân.

Chúng tôi biết Ronaldo có thể định đoạt trận đấu. Chúng tôi không thể để Ronaldo có khoảng trống, nhưng sẽ không cắt cử người theo kèm cậu ấy. Chúng tôi sẽ làm giảm tầm ảnh hưởng của Ronaldo với tư cách tập thể”, ông Yakin nói tại họp báo trước trận đấu với Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, thuyền trưởng của đội tuyển Thụy Sĩ cũng đem đến tin vui cho NHM khi Yann Sommer và Nico Elvedi, hai cầu thủ vắng mặt ở trận gặp Serbia đã khỏi ốm. Trong khi đó, Fabian Schar cũng trở lại tập luyện để sẵn sàng khiến các ngôi sao tấn công của Bồ Đào Nha phải im tiếng.

Trong lịch sử dự World Cup, thành tích tốt nhất của Thụy Sĩ là vào tứ kết năm 1934 và 1938. Chính vì lẽ đó mà HLV Murat Yakin đang rất quyết tâm tái lập thành tích này.