HLV Toshiya Miura chính thức dẫn dắt U20 Thái Lan

Cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura được bổ nhiệm làm người dẫn dắt U20 Thái Lan, theo một dự án liên kết của CLB Buriram United với LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Sáng 19/3, ông Toshiya Miura chính thức được công bố trở thành HLV trưởng của ĐT U20 Thái Lan. Trước đây, ông Miura từng là HLV tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Sau khi nhậm chức, HLV Miura phát biểu trên trang thông tin Học viện Bóng đá Buriram United: "Tôi được chọn làm HLV U20 Thái Lan. Tôi mong muốn dùng kinh nghiệm của mình để phát triển bóng đá trẻ Thái Lan và Buriram United trong tương lai"

Cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura được bổ nhiệm làm người dẫn dắt U20 Thái Lan, theo một dự án liên kết của CLB Buriram United với LĐBĐ Thái Lan (FAT).

HLV người Nhật Bản sẽ sẽ huấn luyện 51 cầu thủ U20 Thái Lan. Đây là những cầu thủ vượt qua vòng sát hạch dự án "New Era" do FAT với Buriram United phối hợp từ năm 2022. CLB Buriram sẽ tổ chức tuyển chọn cầu thủ và bổ nhiệm HLV.

Đây là lần thứ 2 HLV người Nhật làm việc ở Đông Nam Á. Trước đó ở Việt Nam, còn lần này đội trẻ của Thái Lan. Mặc dù những thông tin cụ thể liên quan đến hợp đồng và mục tiêu phát triển không được công bố, tuy nhiên người hâm mộ bóng đá Thái Lan cũng đã quá quen thuộc với cái tên Miura.

HLV Miura có bộ hồ sơ khá hoành tráng.Về bằng cấp, ông được LĐBĐ Nhật Bản cấp bằng HLV loại S. Về kinh nghiệm, vị HLV này từng dẫn dắt cả ĐTQG và U23 Việt Nam. Ngoài ra ông cũng từng là HLV trưởng của CLB TP.HCM và được đánh giá là rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á.

Trước khi trở lại Đông Nam Á, ông Miura từng được CLB Gifu ở giải J3 League cho giữ chức giám đốc kỹ thuật kiêm quản lý. Tuy nhiên nhà cầm quân người Nhật đã bị sa thải hồi tháng 5/2022 sau thành tích không mấy ấn tượng.

 Anh Quân