HLV Trương Việt Hoàng báo tin dữ về chấn thương của trung vệ Đức Chiến

Viettel bước vào cuộc đọ sức với CLB Hà Tĩnh với cuộc khủng hoảng trung vệ nghiêm trọng khi thiếu vắng cả Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đức Chiến. Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng đã có sự cập nhật về tình hình chấn thương của Đức Chiến.

Nhà đương kim vô địch V.League bước vào trận đấu với Hà Tĩnh khi chỉ có Thanh Bình và Hoàng Hùng là 2 trung vệ đích thực. Chính việc thiếu vắng những trụ cột ở hàng thủ là một trong những lý do khiến Viettel phải nhận thất bại ở đúng phút cuối cùng của trận đấu.

Ở trận gặp Hà Tĩnh, Viettel phải thi đấu với cặp trung vệ chắp vá là Hoàng Hùng (số 20) và Thanh Bình (số 3).

Chia sẻ tại buổi họp báo sau trận, HLV Trương Việt Hoàng đã cập nhật thông tin về tình hình chấn thương của Đức Chiến: "Đức Chiến sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài bởi cậu ấy được xác định là rách sụn chêm. Hiện tại, Viettel chỉ còn duy nhất Thanh Bình là trung vệ đá chính thường xuyên. Trong thời gian tới, nhiều khả năng chúng tôi sẽ để Trương Văn Thiết trở lại đá trung vệ".

Việc kéo Văn Thiết vào đá trung vệ cũng mở ra cơ hội được thi đấu nhiều hơn cho tuyển thủ U23 Việt Nam là Phan Tuấn Tài. Đánh giá về việc này, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: "Đúng là Tấn Tài sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn nhưng cậu ấy vẫn sẽ phải cạnh tranh với các cầu thủ khác nếu muốn đá chính". HLV trưởng của Viettel cũng tin rằng việc thi đấu thành công tại U23 Việt Nam sẽ là cơ hội để cầu thủ sinh năm 2001 có màn trình diễn tự tin trong màu áo Viettel tại V.League sắp tới.

Trung vệ Đức Chiến sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài sau tình huống chấn thương tại vòng bảng AFC Cup 2022.

Trở lại với trận đấu, tình huống đáng chú ý nhất của Viettel là pha bóng Geovane dứt điểm cận thành trước khi bị hậu vệ Hà Tĩnh phá ra. Đây là tình huống mà các cầu thủ chủ nhà cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi và phản ứng khá gay gắt với trọng tài điều khiển trận đấu.

Nhận xét về tình huống đó, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng tình huống đó đã khiến các cầu thủ bị ảnh hưởng đôi chút về tâm lý. Tôi chưa xem kỹ pha bóng đó nhưng nếu các cầu thủ phản ứng mạnh như vậy thì chắc bóng đã qua vạch vôi. Tuy nhiên, trận đấu đã qua và chúng tôi phải chấp nhận điều đó và hướng về phía trước".

Thất bại trước CLB Hà Tĩnh ngay trên sân nhà khiến Viettel bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng. Với những kết quả ở vòng đấu này, đội bóng quân đội tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 với 7 điểm sau 5 vòng đấu.

HIGHLIGHTS VIETTEL FC - HLHT: