HLV tuyển Nhật Bản lo ngại khi chung bảng với Việt Nam tại Asian Cup

Sau khi có kết quả bốc thăm Asian Cup 2023, HLV của tuyển Nhật Bản đặc biệt nhắc tới ông Philippe Troussier, người đang dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Chiều 11/5 tại Qatar đã diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023. Tuyển Việt Nam cùng với Indonesia, Iraq và Nhật Bản nằm chung bảng D. Sau lễ bốc thăm, HLV của tuyển Nhật Bản, Hajime Moriyasu có phát biểu đáng chú ý về ĐT Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng tuyển Nhật Bản sẽ gặp nhiều khó khăn tại bảng D. HLV trưởng của tuyển Việt Nam, ông Troussier là một người rất am hiểu bóng đá Nhật Bản”.

“Để đánh bại được HLV Troussier cũng như các đội bóng khác tại Asian Cup, chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị thật kỹ”, HLV của tuyển Nhật Bản nhấn mạnh.

Sau khi có kết quả bốc thăm Asian Cup 2023, HLV của tuyển Nhật Bản đặc biệt nhắc tới ông Philippe Troussier, người đang dẫn dắt tuyển Việt Nam.

HLV Troussier từng là HLV trưởng của ĐT Nhật Bản trong giai đoạn 1998-2002. Nhà cầm quân người Pháp đã giúp các "samurai xanh" vô địch Asian Cup 2000 và vào tới vòng 1/8 World Cup 2002.

Mặc dù mốc thời gian đó cách hiện tại khá xa, tuy nhiên HLV người Pháp vẫn luôn dành sự quan tâm cho tuyển Nhật Bản. Thậm chí tại World Cup 2022 mới đây, ông Troussier vẫn bình luận trên truyền thông của Nhật Bản về màn trình diễn của thầy trò HLV Hajime Moriyasu.

Trở lại với Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu thẳng thắn bày tỏ mục tiêu của tuyển Nhật Bản: “Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch giải đấu. Tôi rất vui khi được cùng tuyển Nhật Bản trở lại Qatar để tham dự giải đấu hàng đầu châu lục”.

HLV trưởng của ĐT Nhật Bản cũng cho biết những khó khăn mà đội bóng của ông sẽ gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup. Cụ thể, giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 1/2024, khi đó các cầu thủ đá giải quốc nội đang nghỉ ngơi, còn các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu lại đang ở giữa mùa giải. Chính vì vậy, nhiều khả năng tuyển Nhật Bản sẽ bị ảnh hưởng về mặt lực lượng.

Đây là kỳ Asian Cup thứ hai mà ông Hajime Moriyasu dẫn dắt tuyển Nhật Bản. Trước đó, nhà cầm quân 54 tuổi cùng với tuyển Nhật Bản đã để thua ở chung kết với tỉ số 1-3 trước Qatar tại Asian Cup 2019.

 Anh Quân