HLV tuyển nữ Philippines ước ao được như Việt Nam tại World Cup nữ

Việc được đối đầu với những đội tuyển hàng đầu thế giới tại một giải đấu chính thức luôn là ước mơ đối với mọi đội tuyển tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, không phải đội tuyển nào cũng "cầu được ước thấy".

Tại VCK World Cup nữ 2023 tới đây, Đông Nam Á đã có hai đại diện là Việt Nam và Philippines (bên cạnh Thái Lan sắp đá play-off). Theo đó, Philippines sẽ nằm ở bảng A cùng chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu gồm đương kim vô địch Mỹ, Á quân Hà Lan cùng đội thắng play-off nhóm A.

HLV Alen Stajcic tỏ ra "thèm thuồng" được rơi vào một bảng đấu như của Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023.

Xét về lịch thi đấu, đội tuyển Philippines được đánh giá rơi vào bảng đấu dễ thở hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó không khiến HLV Alen Stajcic của đội tuyển Philippines cảm thấy hài lòng. Chia sẻ sau khi có kết quả bốc thăm, vị chiến lược gia người Australia có phần thất vọng: "Đúng là chúng tôi may mắn khi không phải đụng độ đội tuyển nào trong top 10 ngay từ vòng bảng. Thế nhưng, điều đó lại khiến tôi có chút thất vọng".

"Khi tham dự một giải đấu lớn như World Cup, bạn sẽ luôn muốn đối đầu với đội từng 4 lần vô địch như Mỹ hay Á quân Hà Lan. Điều đó sẽ giúp bạn học tập được rất nhiều và đánh giá được khả năng của bản thân trước những thế lực của bóng đá thế giới", HLV Alen Stajcic nói tiếp.

HLV Mai Đức Chung đang tỏ ra khá hài lòng với công tác chuẩn bị của chủ nhà New Zealand cho kỳ World Cup nữ sắp tới.

Đây cũng chính là quan điểm mà HLV Mai Đức Chung nhận định sau khi có kết quả bốc thăm. Thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cho rằng việc được cọ sát cùng các đối thủ hàng đầu thế giới sẽ giúp những cầu thủ trẻ học hỏi và tích lũy được nhiều bài học nhằm hướng tới những giải đấu lớn trong tương lai.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận ra quân gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/07. Sau đó 5 ngày, các cô gái Việt Nam tiếp tục đọ sức với đội thắng play-off nhóm A trước khi đối đầu với Hà Lan ở lượt trận cuối vòng bảng vào ngày 01/08. Các trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt diễn ra tại các thành phố Auckland, Hamilton và Dunedin của New Zealand.