HLV Viettel đưa ra lời khuyên tâm huyết cho cầu thủ Việt trước khi xuất ngoại

Mới đây, HLV Bae Ji Won cho biết cầu thủ Việt Nam nên lựa chọn những CLB châu Á trước khi tính tới chuyện sang chinh phục bóng đá châu Âu.

Trong những năm vừa qua, đã có một số cầu thủ Việt Nam xuất ngoại để khẳng định giá trị của bản thân. Tuy nhiên, hầu hết đều chưa gặt hái được thành công như kỳ vọng nhất là khi bến đỗ của họ là những đội bóng đến từ châu Âu.

Nguyên nhân khiến các cầu thủ Việt Nam không thể tìm được chỗ đứng tại các CLB ở lục địa già là việc môi trường bóng đá quá khắc nghiệt. Tại nền bóng đá phát triển nhất thế giới, mọi yêu cầu đều rất cao, đặc biệt là về mặt thể hình cũng như thể lực - điều mà đa số những cái tên từng xuất ngoại không thể đáp ứng

Trong bối cảnh đó, HLV Bae Ji Won đã khuyên các cầu thủ Việt Nam trước tiên nên gia nhập các nền bóng đá châu Á, rồi mới tính chuyện sang châu Âu. "Thay vì đến thẳng châu Âu, cá nhân tôi nghĩ rằng cầu thủ Việt Nam nên cố gắng thích nghi với các nền bóng đá lớn ở châu Á, ví dụ như Hàn Quốc hay Nhật Bản trước đã", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Quang Hải được đặt rất nhiều kỳ vọng khi xuất ngoại

Để thành công ở môi trường bóng đá nước ngoài chắc chắn không hề dễ nên thuyền trưởng của Viettel cũng khuyên các cầu thủ Việt Nam phải tập luyện thật nhiều để nâng cao trình độ.

“Các cầu thủ Việt Nam trước hết cần phải nâng cao chất lượng của bản thân, thông qua việc tập luyện nhiều hơn và với cường độ cao hơn. Chỉ có như vậy, họ mới có thể mong thành công ở môi trường mới.

Các cầu thủ Hàn Quốc cũng từng có giai đoạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với các nền bóng đá trình độ cao hơn trong quá khứ. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay họ đã được trưởng thành dưới những điều kiện tương đồng với ở châu Âu, điều đó giúp họ dễ dàng thích nghi hơn”, nhà cầm quân 59 tuổi nói thêm.

Hiện tại, Quang Hải đang là cái tên thu hút được rất nhiều sự chú ý của NHM khi anh thi đấu cho Pau FC của Pháp. Tuy nhiên, tính đến lúc này tiền vệ 25 tuổi vẫn chưa thể để lại quá nhiều dấu ấn tại Ligue 2.

 Anh Quân
Từ khóa: