HLV Xavi nói lời cay đắng sau trận hòa Inter

Trận hòa 3-3 trước Inter Milan rạng sáng 13/10 đã khiến Barcelona gần như không còn cơ hội đi tiếp tại Champions League mùa giải năm nay. Đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp đội bóng xứ Catalunya phải xuống chơi ở Europa League. Điều đó khiến HLV Xavi vô cùng thất vọng.

Thầy trò HLV Xavi bước vào trận đấu với Inter Milan với nhiệm vụ buộc phải thắng để tự định đoạt số phận của mình tại Champions League mùa giải năm nay. Bất chấp việc là đội vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng Dembélé ở cuối hiệp 1 song những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Barcelona phải trả giá và chỉ có thể giành được một kết quả hòa.

Với việc chỉ được 4 điểm sau 4 trận đấu, Barcelona gần như không còn cơ hội đi tiếp khi ở vòng đấu tiếp theo, họ buộc phải thắng Bayern Munich, đồng thời hy vọng Inter Milan thất bại trước Viktoria Plzeň mới có thể nuôi cơ hội đi tiếp. Đây dường như là một nhiệm vụ bất khả thi đối với đoàn quân của HLV Xavi.

Barcelona đã có một trận đấu thất vọng với quá nhiều sai lầm cá nhân.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra thất vọng với kết quả này. Ông cho biết: "Champions League quá khắt nghiệt với Barcelona. Hiệp 2 chúng tôi đã mắc một số sai lầm, đặc biệt là ở bàn thua đầu tiên. Trong bóng đá, nếu bạn mắc sai lầm bạn sẽ phải trả giá".

"Nếu bạn không thể đánh bại Inter Milan trên sân nhà Camp Nou, bạn chắc chắn không xứng đáng để vượt qua vòng bảng. Trận hòa này chẳng khác gì một thất bại đối với chúng tôi", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra thất vọng.

HLV Xavi rõ ràng không hài lòng với những sai lầm mà các học trò của mình mắc phải trong trận đấu với Inter Milan vừa qua.

Đây là trận đấu mà Barcelona đã phạm những sai lầm cá nhân nghiêm trọng. Ở bàn thua đầu tiên, Pique là người đứng sai vị trí khiến bẫy việt vị của Barcelona không "sập", tạo điều kiện để Barella ghi bàn. Còn trong bàn thua thứ 2, tình huống lập công của Lautaro xuất phát từ pha mất bóng ở giữa sân của Busquets.

Sau trận đấu, HLV Xavi cũng nhận trách nhiệm: "Bản thân là một cule, tôi rất buồn và tức giận về kết quả ngày hôm nay. Tôi sẽ phải tự kiểm điểm lại bản thân. Mặc dù kết quả này thật đau lòng nhưng tôi vẫn phải chấp nhận sự thật này".

Với kết quả này, Barcelona gần như sẽ phải xuống chơi tại Europa League. Dù vậy, thầy trò HLV Xavi sẽ phải nhanh chóng quên đi trận đấu này để hướng tới cuộc đọ sức quan trọng với Real Madrid vào cuối tuần này.