Hoãn các trận của Real và Atletico ở La Liga

Hai trận đấu của Real Madrid và Atletico ở La Liga diễn ra cuối tuần này sẽ tạm hoãn do Vòng loại Wolrd Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Hội đồng thể thao quốc gia Tây Ban Nha (CSD) đã chấp nhận yêu cầu của La Liga về việc hoãn lại các trận đấu cuối tuần của Real Madrid và Atletico Madrid.

Kế hoạch tổ chức hai trận đấu này đã bị xáo trộn sau khi những cầu thủ người Brazil và Argentina bị giữ lại để chuẩn bị cho các lượt trận diễn ra vào ngày mai (15/10). Điều này khiến họ sẽ không kịp góp mặt trong ngày vòng 9 La Liga trở lại.

Real Madrid và Atletico được La Liga tạo điều kiện.

La Liga không phải giải đấu duy nhất bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu của các đội tuyển ở Nam Mỹ. Một số CLB Premier League và Serie A cũng phải chấp nhận thiếu vắng vài cầu thủ.

Chủ tịch CSD, Jose Manuel Franco Pardo giải thích trong một tuyên bố:

"Theo các cân nhắc trước đó và sử dụng các quy định hợp pháp, toi đã chấp nhận yêu cầu của Javier Tebas, đại diện của La Liga".

Như vậy, trận đấu giữa Granada gặp Atletico và Real Madrid tiếp đón Athletic Bilbao sẽ được sắp xếp lịch lại, giống như những gì xảy ra với các trận Sevilla-Barcelona và Villarreal-Alaves ở tháng 9 vừa qua.

Atletico không có cầu thủ người Argentina Rodrigo de Paul và Angel Correa, cùng tiền đạo người Uruguay Luis Suarez. Real Madrid sẽ vắng bộ đôi người Brazil Eder Militao và Vinicius Junior, cùng Federico Valverde của Uruguay.

Nếu như ở La Liga, các CLB có thêm thời gian để chờ đợi cầu thủ ở Nam Mỹ trở lại, thì ở PSG, họ đón tiếp Angers chỉ 12 giờ ngay sau khi những cái tên như Lionel Messi, Neymar, Angel Di Maria và Leandro Paredes ra sân cho ĐTQG ở loạt trận diễn ra vào sáng sớm thứ Năm.

Trong khi ở Premier League, Liverpool, Tottenham, MU và Man City là những đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi việc cầu thủ không được trở về sớm.

HLV của Brazil, Tite cho biết:

"Không bao giờ có chuyện các cầu thủ trở lại Anh sớm. Họ đã được triệu tập để thi đấu 3 trận".

 Phương Chi