Hoàng Thịnh lập siêu phẩm đá phạt, Hải Phòng FC ôm hận trên sân Thống Nhất

Tối 29/07, CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng FC đã cống hiến cho người hâm mộ trên sân Thống Nhất một trận cầu mãn nhãn.

Cả CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng FC đều không có kết quả tốt trước khi bước vào cuộc đọ sức ở vòng 10. Nếu như đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến thất bại 0-1 trên sân Hàng Đẫy trước Viettel thì Hải Phòng FC cũng "phơi áo" 0-3 trước Sông Lam Nghệ An. Chính bởi vậy, cả hai đều rất quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại tinh thần cũng như cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, Hải Phòng FC là đội nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm với sự cơ động của tuyến tiền vệ đã nhanh chóng làm chủ thế trận. Đội khách cũng không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút thứ 3, Martin Lo có tình huống tạt bóng đầy khó chịu vào vòng cấm cho Rimario. Và tiền đạo này đã rất nhanh tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh để sút tung lưới thủ môn Thanh Thắng, đem về lợi thế dẫn trước cho đội khách.

Rimario đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình với Hải Phòng FC khi lập tức nổ súng sau khi hết án treo giò.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, Hải Phòng FC vẫn là đội bóng làm chủ thế trận. Kinh nghiệm và sự sáng tạo của Hải Huy cùng sức mạnh của Moses đã giúp đội bóng Đất Cảng kiểm soát tốt trận đấu và tạo ra được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên, các chân sút bên phía Hải Phòng FC đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Hoàng Thịnh đã chứng minh cho tất cả thấy mình vẫn là một trong những chân sút phạt đáng sợ nhất V.League.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Hải Phòng FC đã phải nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, CLB Thành phố được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 40m. Trên chấm đá phạt, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã tung cú sút đầy uy lực găm thẳng vào khung thành của đội khách, hạ gục thủ thành Đình Triệu đem về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của Ngô Hoàng Thịnh đã giúp tinh thần các cầu thủ chủ nhà lên cao. Bước sang hiệp 2, CLB Thành phố Hồ Chí Minh thi đấu đầy quyết tâm và liên tục tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm. Thế nhưng, cũng phải tới phút 77, đội chủ nhà mới có thể ghi bàn thắng thứ 2. Từ tình huống phối hợp giữa 2 tân binh là Atapharoy Bygrave và Daniel Green, tiền đạo Daniel Green đã chớp thời cơ để tung cút sút rất nhanh trong vòng cấm, hạ gục thủ môn Đình Triệu, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội chủ nhà. Đáng chú ý, đây cũng là trận ra mắt của Green cho "Chiến hạm đỏ", một khởi đầu mỹ màn dành cho cầu thủ người Jamaica.

Dù diễn ra hấp dẫn song cả hai đội đều không thể có được bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận ra về với kết quả hòa 1-1.

Bị dẫn trước, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải dồn lên tấn công. Thế nhưng, sự nôn nóng của những Rimario hay Châu Ngọc Quang đã không thể giúp đội khách có được bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-1 với phần thắng nghiêng về đội chủa nhà. Với kết quả này, CLB Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ngắt được mạch 4 trận thua liên tiếp và giúp tinh thần các cầu thủ tự tin hơn trên chặng đường sắp tới.

Đội hình ra sân của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng FC:

CLB Thành phố Hồ Chí Minh: Thanh thắng (thủ môn), Brendon, Đình Khương, Tùng Quốc, Văn Đức, Ngọc Tỉnh, Văn Kiên, Hoàng Vũ Samson, Hoàng Thịnh, Bygrave, Daniel Green.

Hải Phòng FC: Đình Triệu (thủ môn), Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Martin Lò, Hải Huy, Moses, Ngọc Quang, Việt Hưng, Phạm Trung Hiếu, Rimario.

 Trung Hiếu