Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam thay Quế Ngọc Hải

Đỗ Hùng Dũng được bầu là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên năm 2022.

Đội tuyển Việt Nam hôm nay (13/1) đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Danh tính ban cán sự là vấn đề được người hâm mộ quan tâm rất nhiều, sau khi HLV Park Hang Seo quyết định thay cả đội trưởng lẫn đội phó của đội tuyển Việt Nam khi trở về từ AFF Cup 2020.

Không ngoài dự đoán, Đỗ Hùng Dũng được bầu giữ băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1993 là cái tên xứng đáng với chuyên môn đã được khẳng định, đồng thời anh cũng là người được đánh giá cao ở tác phong chuyên nghiệp, gương mẫu trong sinh hoạt cũng như tập luyện.

Hai đội phó của đội tuyển Việt Nam là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng. Bộ đôi này từng giữ các vị trí trong ban cán sự ở đội tuyển trẻ (U19, U23) trước đây và không còn xa lạ với vai trò đội phó.

Liên quan đến việc thay đổi ban cán sự ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đưa ra lời giải thích cho quyết định gây nhiều tranh cãi. Theo lời nhà cầm quân người Hàn Quốc, Quế Ngọc Hải không bị tước băng thủ quân vì kỷ luật như lo ngại của nhiều người.

"Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ”, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết.

“Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng trong ba năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia. Giờ đây, ban huấn luyện mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất.

Tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu”.

Đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại với 29 cầu thủ. Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Hoàng Đức vắng mặt do đang phải cách ly vì mắc Covid-19. HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung gấp 2 thành viên mới là Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại.

Đối với Trần Phi Sơn, đây là lần đầu tiên anh được triệu tập dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, Ngân Văn Đại vẫn chưa được sử dụng lần nào ở đội tuyển quốc gia kể từ sau Asian Cup 2019.

 Minh Minh